Góc Man United: Thực dụng kiểu Van Gaal

18:41 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Điều gì đã đọng lại trong tâm trí của các CĐV Man United sau hai trận toàn thắng của Quỷ đỏ? Chắc chắn các CĐV Man United không thể hài lòng bởi những chiến thắng kiểu 1-0 như vừa qua được. Man United đã đầu tư hơn 200 triệu bảng trong hai năm qua để có được những tân binh chất lượng nhất. Và đương nhiên, các CĐV Man United cũng kỳ vọng vào sự “sáng sủa” nhất mà đội bóng mang lại.

Đúng là Man United đang thể hiện những màn trình diễn chưa đạt đến sự yêu cầu của đội bóng. Man United vẫn chưa ổn định về đội hình, vẫn còn đó những lùm xùm chuyện đi ở của cầu thủ trụ cột. Và các tân binh cũng cần phải có thêm thời gian để thích nghi với Premier League.

Vì thế, có thể hiểu được vì sao Man United lại chưa đạt được điểm rơi khi mùa giải đã bắt đầu được hai vòng đấu. Lấy ví dụ như trường hợp của Wayne Rooney. Đã 180 phút trôi qua nhưng tiền đạo đổi trưởng của Man United vẫn tịt ngòi. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều CĐV Man United tỏ ra không hài lòng về điều này. Tuy nhiên, Rooney thường có những bước chạy đà khá chậm nên việc anh sẽ sớm ghi bàn trở lại là điều không nên quá lo lắng.

Man United của HLV Van Gaal cũng gần như thế. Man United sẽ có những bước chạy đà khá chậm và tỏ ra khá nhàm chán. Man United bây giờ không còn là một Man United có thể tưng bừng trong cách chơi. Cũng không còn là một Man United có thể áp đảo đối phương ngay từ đầu và đẩy đội bóng ấy phải lui về phòng ngự phản công thay vì chọn lối chơi đôi công với Man United.

Nhưng, nếu mùa giải trước, Man United tỏ ra yếu thế trên sân khách trước các đội bóng tầm trung thì sau trận thắng 1-0 trước Aston Villa, cảm giác về một Man United là an toàn hơn. HLV Van Gaal đang xây dựng Man United để đội bóng này an toàn hơn trong cách triển khai lối chơi và áp đặt đối phương theo kiểu khác, không cho triển khai và cũng khó mà tấn công Man United.

Có thể, tỷ số 1-0 sẽ được duy trì khá nhiều trong mùa giải năm nay nhưng đó là tỷ số “ăn chắn” và Man United sẽ kết thúc trận đấu ngay từ thời điểm ấy chứ không phải để sống trong hồi hộp. Hãy xem cái cách mà HLV Van Gaal đã làm ở hai trận đấu đã qua để thấy rõ điều đó. Khi Man United mở được tỷ số và các đường bóng bắt đầu nằm trong tầm kiểm soát thì ông thay người.

Bastian Schweinsteiger, một chuyên gia giữ nhịp và điều tiết trận đấu. Ander Herrera, một chuyên gia quấy rối có hạng. Cả hai sẽ được vào sân khi Man United có lợi thế. Đối phương sẽ vừa cảnh giác với những đường bóng từ sự kết hợp của Herrera và Mata. Và cũng sẽ phải suy nghĩ cách để vượt qua bức tường Đức. Thời gian mà đối phương tìm ra lời giải thì trận đấu cũng vừa kết thúc.

HLV Van Gaal đang xây dựng Man United theo cách ấy, thực dụng và khó đánh bại. Đây cũng sẽ là bài tập cho trận đấu play-off Champions League sắp tới để duy trì lợi thế. Vì vậy, hãy khoan mà kết luận Man United đang gây nhàm chán mà hãy xem cách họ thực dụng ra sao để giành lấy những điểm số quan trọng nhất có thể. Hai trận đấu và 6 điểm trọn vẹn, câu trả lời của Man United đấy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục