Federer vs 2014: Huyền thoại và những tuyệt chiêu khó tin

10:03 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không còn giữ được thể lực sung mãn nhất nhưng với những tố chất trời phú Federer vẫn trải qua một mùa giải thành công rực rỡ.

Trong lịch sử quần vợt, hiếm có ngôi sao nào giữ được sức bền và phong độ đỉnh cao đáng nể như Federer. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng những phẩm chất của một ngôi sao lớn ở cựu số 1 thế giới vẫn còn nguyên vẹn.

Khép lại một năm, những thành tích mà Federer đạt được là cực kỳ đáng nể. Thành tựu lớn nhất của anh trong mùa giải vừa qua ngoài việc lọt vào tới 10 trận chung kết, vô địch 5 giải trong số đó. Đồng thời lận lưng danh hiệu Davis Cup đầu tiên trong sự nghiệp và soán ngôi số 2 thế giới của Nadal.

Federer hồi sinh thần kỳ trong năm 2014. Ảnh: Internet

Gần 20 năm cầm vợt, có lẽ chưa vinh quang nào mà Federer chưa trải qua. Đích đến của anh theo như chia sẻ không phải là ngôi số 1, cũng chẳng phải là những danh hiệu bởi anh đã có đủ. Federer cho hay động lực cầm vợt ra sân hiện tại của anh chính là đam mê, và chừng nào còn đam mê anh sẽ chưa rời xa làng banh nỉ bất chấp phong độ có thế nào.

Có lẽ cũng chính vì việc chơi với tâm lý thoải mái và không đặt nặng thành tích đã giúp Federer tìm lại mình sau một mùa giải 2013 gần như trắng tay (chỉ giành 1 danh hiệu sân cỏ tại Halle). Chia sẻ về những dự định trong năm mới, Federer cho biết mục tiêu của anh chính là thi đấu tốt từng trận và mong muốn duy trì được thứ tennis đã từng trình diễn trong năm 2013.

Cùng xem lại những tuyệt kỹ của Federer trong năm 2014:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục