Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn 'dâng' chiến thắng cho Becamex Bình Dương

11:05 Chủ nhật 23/06/2013

Không mất nhiều mồ hôi, các cầu thủ chủ nhà đã “đánh nhanh, diệt gọn” đội khách trong vòng 45 phút đầu trận.

Đội khách như thường lệ vẫn thể hiện một phong độ khó hiểu tại V-League 2013. Không ai còn nhận ra hình ảnh các học trò của HLV Trần Tiến Đại máu lửa khi đọ sức với XM V.HP tuần trước. Thay vào đó, một lối chơi đơn điệu, vô hồn và không có gì gọi là có sức sống được XMXT.SG thể hiện.

Trong 10 phút đầu trận, khi B.BD chủ yếu chơi chậm và chắc chắn để thăm dò đối thủ thì XMXT.SG chỉ có nổi một cơ hội để dứt điểm. Tài Em là người câu bóng để Ngọc Anh đánh đầu nhưng Esele đẩy được bóng. Đó là tình huống nguy hiểm đầu tiên và duy nhất các cầu thủ XMXT.SG tạo ra về phía khung thành chủ nhà. Thời gian còn lại của hiệp 1, họ dường như đứng yên để các cầu thủ B.BD tung hứng trước mắt mình.

B.BD (trái) có một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà. Ảnh: Quang Nhựt

Đầu tiên là cú đánh gót của Sunday đến chân Phước Tứ nhưng đội trưởng của XMXT.SG lại phá bóng cẩu thả, bóng đến tầm vô lê của Anh Đức và không khó để tiền đạo B.BD sút tung lưới Tấn Trường.

Những tưởng sau bàn thua, đội khách sẽ chơi quyết tâm hơn nhưng trái ngược, hàng thủ của B.BD càng chơi càng lỏng lẻo. Chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số, thủ môn Tấn Trường có một tình huống cản phá vô duyên tạo điều kiện cho Philani cướp bóng và dễ dàng đưa vào khung thành bỏ trống. Sau tình huống này, Tấn Trường tỏ ra đau đớn. Cáng được đưa vào sân và cầu thủ gốc Đồng Tháp lên thẳng xe cứu thương đến bệnh viện. Đến phút thi đấu cuối cùng hiệp 1, B.BD mới có bàn thắng thứ ba. Aniekan treo bóng thẳng vào vòng cấm, rất ngạc nhiên khi Sunday nhận bóng trước chấm 11m nhưng lại không có trung vệ nào của XMXT.SG nào truy cản. Và Sunday không khó khăn gì để thực hiện pha vô lê khiến Minh Nhựt phải vào lưới nhặt bóng.

Chỉ sau hiệp 1, nhiều CĐV đã nói vui với nhau rằng, giá như mọi trận đấu đều như thế với B.BD thì có lẽ giờ họ đã sắp vô địch V-League 2013. Sang hiệp 2, hàng công của XMXT.SG với sự đơn độc của Nsi không thể giúp cải thiện tình hình. Đến nỗi cầu thủ này còn nổi nóng với các đồng đội và phản ứng với các trọng tài để phải nhận thẻ vàng. Cơ hội rõ ràng nhất mà Nsi được trao đến ở phút 65 khi tiền đạo này nhận bóng bật ra trước chấm 11m nhưng lại sút vào người một hậu vệ B.BD.

Hàng thủ XMXT.SG lỏng lẻo đã đành, họ lại còn không giữ được những cái đầu lạnh. Phút 70, Đình Luật phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Sunday và phản ứng với trọng tài bằng cách sút bay quả bóng. Nếu Sunday biết tận dụng cơ hội chơi hơn người này để không quá vô duyên trong ít nhất hai cơ hội ngon ăn mười mươi khi đối diện với Minh Nhựt sau đó, lưới của XMXT.SG không chỉ rung lên ba lần.

B.BD đã thoát hiểm như thế và trên sân nhà đụng độ với V.NB tuần tới, kịch bản này có thể sẽ lặp lại. Người của B.BD có lý do để tin chắc rằng, họ sẽ thoát khỏi vũng lầy rất nhanh, cụ thể là trong tuần tới thôi! Chờ xem.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục