Arsenal cho Tottenham sáng mắt

13:09 Thứ hai 29/04/2024

TinTheThao.com.vnĐể kết liễu Tottenham Hotspur trong trận Derby bắc London lần thứ 195 trong lịch sử, Arsenal cần đến 2 tình huống phạt góc.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Kai Havertz phút 38, HLV trưởng Mikel Arteta lập tức tiến đến vị trí chuyên gia cố định Nicolas Jover để chung vui. Thông điệp được nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa ra chắc chắn là: “Jover, anh đã làm rất tốc”. 

Nhưng vị chuyên gia này không có thời gian ăn mừng, sau ít phút ăn mừng bàn thắng, Jover ngay lập tức tiến sát đường biên để chỉ đạo các cầu thủ Arsenal phòng ngự ở pha phạt góc ngay sau đó của Tottenham. 90 phút của trận Derby, 2 đội có tổng cộng 14 tình huống đá phạt góc nhưng chỉ duy nhất Pháo Thủ là những người tận dụng tốt hơn để giành trọn 3 điểm.

Chưa hết, pha lập công của Havertz không phải chìa khóa duy nhất giúp đội chủ sân Emirates được ca khúc khải hoàn. Trước đó 23 phút, cũng từ một tình huống tương tự, tiền vệ Pierre Emile-Hojbjerg trước sức ép từ các cầu thủ Arsenal đã lóng ngóng đánh đầu thẳng về lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội Guglielmo Vicario. 

 - Bóng Đá

 Arsenal nhấn chìm Tottenham bằng các pha phạt góc. 

Các tình huống cố định là điểm nhấn lớn nhất của một trong những trận Derby lịch sử lâu đời nhất bóng đá Anh diễn ra đêm qua, nơi chuyên gia Jover có cơ hội để thể hiện tài năng bản thân. Trái ngược Jover, ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Ange Postecoglou chứng kiến đội bóng của mình sụp đổ ngay trong hiệp 1 khi trên băng ghế huấn luyện không có bất kỳ 1 chuyên gia cố định đúng nghĩa. Trên sân, các học trò nhà cầm quân người Úc không thể tìm ra câu trả lời để kiềm tỏa sự nguy hiểm của Pháo Thủ mỗi khi được hưởng tình huống cố định.

Khi vị trí HLV cố định bắt đầu xuất hiện trong thành phần ban huấn luyện một số đội bóng, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện nhưng giờ đây họ lại là một trong những nhân tố góp phần lớn vào thành công chung của tập thể. Tất nhiên vẫn còn nhiều HLV phản đối các chuyên gia cố định, trong đó nổi bật có HLV Postecoglou

Trong 1 buổi phỏng vấn hồi tháng 3, chiến lược gia 58 tuổi đã hoài nghi về những đóng góp của 1 chuyên gia cố định trong lối chơi đội bóng. Thậm chí 2 trợ lý của ông, Mile Jedinak và Ryan Mason đều là những người thiên về khả năng xây dựng chiến thuật tổng thể thay vì một vai trò mang tính tiểu tiết như cố định. 

Vậy Postecoglou thật sự đã đúng khi không cần sự hỗ trợ của 1 chuyên gia cố định? Tại Premier League mùa này, Tottenham ghi được 11 bàn thắng và nhận 14 bàn thua từ những pha bóng “chết” trong khi đó Arsenal có 22 pha lập công và chỉ để đối thủ chọc thủng lưới 6 lần.   

 - Bóng Đá

 Postecoglou có nên bổ nhiệm 1 HLV cố định trong tương lai? 

Sau trận thua đêm qua, Postecoglou tiếp tục từ chối thừa nhận tầm quan trọng của các chuyên gia cố định. 

“Nếu bây giờ 1 HLV cố định có thể giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách với 3 đội bóng hàng đầu tại Premier League lúc này, tôi sẽ yêu cầu CLB chi nhiều tiền để mời họ nhưng đây không phải là vấn đề của chúng tôi”, Postecoglou nói. 

Ở các tình huống dẫn đến 2 bàn thua trong hiệp 1, cấu trúc phòng ngự của Tottenham đều có vấn đề, đặc biệt là thủ môn Vicario khi ngôi sao người Italia không nhận được sự bảo vệ trước áp lực từ Ben White, người mà các CLB khác tại Premier League đều đau đầu mỗi khi Arsenal được hưởng phạt góc nhưng Gà Trống lại không bận tâm, từ đó phải trả giá đắt. 

“Chúng tôi đã phòng ngự quá tệ trong các pha phạt góc”, Postecoglou nói. “Tottenham chưa thực sự quan tâm đến các chi tiết nhỏ để trở thành 1 ứng viên vô địch như Arsenal lúc này, đó là sự khác biệt giữa 2 đội”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:11 29/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục