Man Utd vs Newcastle (2h, 16/5): Ê chề Old Trafford

09:43 Thứ tư 15/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United vừa có trận thua 0-1 trước Arsenal và khả năng sẽ kết thúc mùa giải bằng một thất bại khác.

So với trận thua 0-4 trước Crystal Palace, hàng thủ của Man United không đến nỗi lỏng lẻo như mái nhà Old Trafford trong trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, những đợt tấn công không mấy sắc bén của đội chủ nhà đã bị hàng phòng ngự của Mikel Arteta đẩy lùi một cách dễ dàng, và nhờ một sai lầm mất tập trung của Casemiro, Pháo thủ đã trở lại ngôi đầu nhờ bàn thắng duy nhất của Leandro Trossard.

Thất bại trong việc giúp đỡ người hàng xóm ồn ào Manchester City, đội bóng của Ten Hag vẫn đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém Newcastle và Chelsea 3 điểm khi còn 2 trận nữa, đồng nghĩa với việc họ có thể chính thức bị loại khỏi top 7 nếu thua Newcastle.

Lực lượng trước trận Man United - Newcastle United - Bóng Đá

 M.U đang có phong độ kém giai đoạn cuối mùa.

Tất nhiên, việc thắng chung kết FA Cup trước Manchester City tại Wembley sẽ giúp Quỷ đỏ giành vé tham dự Europa League, nhưng nhà vô địch nước Anh 20 lần - đội đã phải hủy bữa tối trao giải nội bộ trong bối cảnh khốn khổ của họ - dù thế nào đi nữa cũng sẽ kết thúc mùa giải với nhiều kỷ lục không mong muốn.

19 trận thua trên mọi giải đấu là con số nhiều nhất của họ kể từ mùa giải 1977/1978, 82 bàn thua là thống kê tệ nhất của họ trong 53 năm, và họ có thể phải chịu 10 trận thua trên mọi đấu trường tại Old Trafford lần đầu tiên trong một mùa giải. 

Mùa giải của Quỷ đỏ đã bị hủy hoại một phần bởi những chấn thương. Tiếp Newcastle, Erik ten Hag có thể vẫn thiếu tới 10 cầu thủ đội 1. Những cầu thủ như Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford và Amad Diallo sẽ được xem xét. Lisandro Martinez có thể chuẩn bị trở lại.

Mặt khác, mùa giải 2024/2025 của Newcastle có thể vắng cuộc cạnh tranh châu lục nếu 2 kết quả cuối cùng của họ không đạt yêu cầu, tuy nhiên sẽ không có mối đe dọa nào đối với chiếc ghế của Eddie Howe trên sân St James' Park vào thời điểm hiện tại.

Người đàn ông 46 tuổi này đã mang đến những chiến thắng vang dội trước Burnley và Sheffield United trước chuyến làm khách của Brighton, nơi họ có kết quả 1-1. Tuy nhiên, 1 điểm duy nhất là đủ để giúp Những chú chim chích chòe đứng thứ sáu và về mặt toán học có thể cạnh tranh vị trí thứ năm - nhất là khi Tottenham Hotspur vừa để thua Manchester City. Nhưng hiện họ chỉ đang hơn Chelsea về hiệu số bàn thắng bại.

Eddie Howe gives verdict on replacing Callum Wilson as Newcastle set sights on Man Utd - Bóng Đá

 Newcastle đang được đánh giá cao hơn M.U.

Đoàn quân của Howe sẽ cố gắng kéo dài chuỗi trận thành công gần đây của họ trước Quỷ đỏ, sau khi đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất. 2 chiến thắng tại St James' Park trong khuôn khổ Premier League và chiến thắng áp đảo 3-0 tại League Cup ở Old Trafford đã đến với Newcastle trong quá trình đó, nhưng họ chưa thắng trận Premier League nào tại Nhà hát của những giấc mơ kể từ tháng 12 năm 2013, khi David Moyes còn đang nắm quyền kiểm soát Man United. Tuy nhiên chuỗi trận đấu có thể kết thúc vào rạng sáng mai, nơi Quỷ đỏ có thể nhận thêm một nỗi ê chề ở Old Trafford.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Manchester United 1-2 Newcastle.

Thanh Vũ | 09:13 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục