6 cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal mùa giải vừa qua

20:31 Thứ ba 28/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnMới đây, ký giả Kaya Kaynak đã tiến hành đánh giá 6 cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong mùa giải 2023/24.

Ben White

Sẽ không quá khi nói rằng White là một trong những cầu thủ ổn định nhất tại Premier League, bởi rất khó để tìm được bất kỳ màn thể hiện tồi tệ nào của hậu vệ người Anh trong mùa giải vừa qua. Từ một trung vệ, cựu sao Brighton đã phát triển thành một hậu vệ cánh hàng đầu, giúp hành lang cánh phải của Arsenal trở nên ổn định hơn bao giờ hết dưới thời HLV Mikel Arteta. Dù vậy, tiếc cho White khi anh không thể tham dự kỳ EURO sắp tới.

William Saliba

Phải mất rất nhiều thời gian thì Saliba mới giành được niềm tin của Arteta và có cho mình một vị trí cố định trong đội hình chính, và kể từ đó đến nay, ngôi sao người Pháp đã không ngừng phát triển. Mùa giải vừa qua, thậm chí nhiều quan điểm còn cho rằng Saliba là trung vệ xuất sắc bậc nhất Premier League, và ở tuổi 23, chắc chắn anh sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Saliba quá xuất sắc.

Gabriel Magalhaes

Dù không vô địch, Arsenal là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League với vỏn vẹn 29 bàn thua, và hiển nhiên, chỉ riêng đóng góp của Saliba là chưa đủ để Pháo thủ đạt được thành tích ấn tượng kể trên. Trong số những cái tên còn lại giúp Arsenal xây dựng một "bức tường" vững chắc nơi hàng thủ, dễ dàng khẳng định Gabriel là nhân tố quan trọng nhất, người đã cùng với Saliba hình thành nên bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Declan Rice

Arsenal từng bị hoài nghi không ít khi bỏ ra 105 triệu bảng để mang Rice về Emirates, mức phí đã biến ngôi sao này thành tiền vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá. May cho Pháo thủ, Rice đã vượt qua được mọi áp lực và thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, sớm khẳng định được đẳng cấp của một "cỗ máy" trong tuyến giữa. Dù là số 6 hay số 8, cựu sao West Ham United vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của mình mỗi khi góp mặt trên sân, và anh cũng không ít lần tỏa sáng trong các trận đấu lớn.

Rice bùng nổ ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal.

Martin Odegaard

Ở giai đoạn đầu mùa, công bằng mà nói thì những màn thể hiện của Odegaard không mấy nổi bật, đặc biệt là thời điểm dính anh dính chấn thương vào tháng 10. Song, kể từ khi tái xuất, Odegaard đã thực sự trở thành "thủ lĩnh" trong tuyến giữa của Arsenal, đảm nhiệm tốy toàn bộ công việc của một tiền vệ, từ kiến tạo cơ hội, xây dựng lối chơi cho đến gây áp lực hay tranh chấp bóng.

Bukayo Saka

Saka vừa trải qua mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình với 16 bàn thắng và 9 pha kiến tạo tại Premier League, cần biết, đây cũng là lần đầu tiên anh vượt qua cột mốc 15 bàn thắng ở giải quốc nội. Trong khi những ngôi sao khác trên hàng công của Arsenal đều trải qua những giai đoạn thăng trầm, từ Saka vẫn luôn thi đấu với một phong độ ổn định trong suốt mùa giải. Và hiển nhiên, ở tuổi 22 thì anh vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác trong tương lai.

Huỳnh Trung Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục