Những yếu tố quan trọng sẽ quyết định số phận của Ten Hag

18:06 Thứ ba 28/05/2024

TinTheThao.com.vnĐội ngũ điều hành mới tại Manchester United phải quyết định xem họ có còn tin vào Erik ten Hag hay cần những ý tưởng mới.

Ban lãnh đạo của Manchester United đang tiến hành đánh giá kỹ lưỡng mùa giải trong tuần này, trong đó họ sẽ quyết định có nên gắn bó với Erik ten Hag hay sa thải HLV người Hà Lan. Các nguồn tin của Old Trafford đã chỉ ra rằng quá trình xem xét có thể kéo dài trong vài ngày. Telegraph Sport đi sâu vào những vấn đề sẽ quyết định số phận của cựu thuyền trưởng Ajax.

Kết quả và màn trình diễn

Manchester United đứng thứ tám tại Premier League với kỷ lục 14 trận thua, kém nhà vô địch Manchester City 31 điểm, vị trí thấp nhất trong 34 năm và lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90 họ kết thúc với hiệu số bàn thắng bại âm. Chỉ có đội cuối bảng Sheffield United phải đối mặt với nhiều cú sút hơn thông số 667 của Quỷ đỏ.

Ten Hag bắt tay Sir Jim Ratcliffe sau trận chung kết FA Cup.

Chiến dịch Champions League của họ cũng tệ không kém: bị loại ngay từ vòng bảng sau khi thua 4 trong 6 trận và để thủng lưới 15 bàn trong thời gian đó. Trên mọi đấu trường, thầy trò Erik teen Hag để thủng lưới ít nhất 3 lần ở một trận đấu trong 15 lần riêng biệt.

Bất chấp tất cả những điều đó, chiến thắng ấn tượng tại FA Cup hôm thứ Bảy trước Manchesteer City đã mang về cho Ten Hag chiếc cúp thứ hai tại Old Trafford, qua đó đảm bảo Quỷ đỏ sẽ chơi ở Europa League 2024/25. sau một mùa giải bị chấn thương tàn phá.

Đối diện nhiều khó khăn, nhưng Ten Hag đã chứng minh rằng, ngay cả trong nghịch cảnh, ông vẫn có thể giành được những danh hiệu.

Lối chơi và chiến thuật

Ten Hag muốn United trở thành đội chuyển tiếp trạng thái tốt nhất trên thế giới và điều đó đòi hỏi phải có sự kiểm soát chặt chẽ. Nhưng xu hướng phòng ngự với khối thấp trong khi vẫn cố gắng dâng cao với các tiền vệ dâng cao thường xuyên để lại khoảng trống lớn cho đối thủ khai thác.

Ngay cả khi chấn thương đã cướp đi khả năng phòng ngự, Ten Hag vẫn từ chối điều chỉnh. Jamie Carragher mô tả Man Utd là “một trong những đội được huấn luyện kém nhất ở Premier League” sau thất bại 0-4 trước Crystal Palace.

Cách tiếp cận thành công của United trước Man City tại Wembley cho thấy họ vẫn đang phòng ngự hiệu quả nhất với dàn nhân sự lùi sâu hơn và phản công tốc độ. Phương án đó phát huy hiệu quả khi Quỷ đỏ vô địch FA Cup.

Man Utd đánh bại Man City bằng lối đá phòng ngự phản công..

Vấn đề là Sir Jim Rattcliffe đánh giá như thế nào về cách chơi của đội. Nếu họ thay tướng, thì HLV tiếp theo có đáp ứng sự kỳ vọng?

Quan hệ phòng thay đồ

Thỉnh thoảng xảy ra xích mích, điển hình là vụ Jadon Sancho, nhưng Teeen Hag vẫn có một số người ủng hộ trong phòng thay đồ. Ngay cả khi kết quả sa sút, chưa bao giờ có bất kỳ "cừu đen" nào muốn lật ghế của Ten Hag, điều xảy ra dưới thời Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục