Rõ lý do HAGL vắng bóng nhân sự trên tuyển Việt Nam

11:04 Thứ tư 29/05/2024

TinTheThao.com.vnTrong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 6 của HLV Kim Sang-sik, hoàn toàn không có sự xuất hiện của các cầu thủ thuộc biên chế HAGL.

Tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đụng độ tuyển Philippines và tuyển Iraq vào tháng 6 tới.

Đáng chú ý, trong danh sách triệu tập nhân sự chuẩn bị cho các cuộc đụng độ tới của HLV Kim Sang-sik, hoàn toàn không hề có sự xuất hiện của các cầu thủ thuộc biên chế HAGL, một trong những lò đào tạo trẻ đã khẳng định được danh tiếng ở dải đất hình chữ S.

Các cầu thủ HAGLhiện tại không có phong độ quá nổi bật và đội bóng Phố núi cũng không còn sở hữu nhiều cái tên giàu kinh nghiệm tại tuyển quốc gia. Ảnh: CLB HAGL.

Bàn về việc này, chuyên gia Đoàn Minh Xương có nhận xét trên báo Thanh Niên cho biết: "Phong độ và kinh nghiệm là các tiêu chí được quan tâm hàng đầu.

Với các đợt tập trung ngắn ngày theo xu thế của FIFA Days (những ngày các đội tuyển trên toàn cầu thi đấu quốc tế theo lịch của FIFA), cầu thủ đang có phong độ tốt ở CLB khi được gọi lên đội tuyển quốc gia, về lý thuyết sẽ dễ thành công hơn cầu thủ đang đạt phong độ không cao

Còn về yếu tố kinh nghiệm, những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm dễ dàng thích nghi với các hoàn cảnh khác nhau, dễ thích ứng với phương thức tập trung mới của đội tuyển, không bị ngợp ở các giải đấu quốc tế lớn”. 

Phi Yến | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục