Rắc rối to, Man Utd có thể đá Europa Conference League

22:36 Thứ ba 28/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnJames Ducker thuộc Telegraph chia sẻ Manchester United đứng trước nguy cơ đá Europa Conference League vì Sir Jim Ratcliffe.

Sir Jim Ratcliffe và Ineos của ông có thời hạn đến thứ Hai để thỏa mãn UEFA rằng Manchester United và Nice đều được phép thi đấu ở Europa League mùa giải tới.

Ratcliffe sở hữu 27,7% cổ phần Quỷ đỏ, nơi ông có toàn quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá, và ông đồng thời cũng là cổ đông lớn tại Nice sau khi ông tiếp quản câu lạc bộ Pháp vào năm 2019. Quy tắc sở hữu nhiều câu lạc bộ (MCO) của UEFA cấm bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào có tầm ảnh hưởng hành nhiều câu lạc bộ trong cùng một giải đấu.

Sir Jim phải thuyết phục UEFA.

Một hội đồng độc lập sẽ đưa ra phán quyết về vấn đề này trước khi các vòng loại Europa League bắt đầu vào giữa tháng Bảy. Nếu không tìm ra giải pháp, Man Utd sẽ buộc phải xuống Europa Conference League vì họ kết thúc ở vị trí thấp hơn ở Premier League (thứ 8) so với đội xếp thứ 5 là Nice ở Ligue 1.

Tuy nhiên, Ineos – người đang đàm phán trực tiếp với UEFA về vấn đề này – cho biết họ “tin tưởng” có thể tránh được kịch bản như vậy.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục