Enzo Maresca sẽ áp dụng sơ đồ nào ở Chelsea?

20:21 Thứ ba 28/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnReece James có thể được hồi sinh ở Chelsea khi Enzo Maresca chuẩn bị trao cho hậu vệ này một vai trò mới trong đội hình xuất phát.

Cầu thủ 24 tuổi dính chấn thương gân khoeo hồi đầu mùa giải, vắng mặt 7 trong 8 trận mở màn của The Blues. Cuối cùng anh đã trở lại vào cuối tháng 10, dẫn dắt Chelsea giành chiến thắng 4-1 trước Tottenham Hotspur và có trận hòa 4-4 trước Manchester City. Sau đó, vào tháng 12, vấn đề về cơ bắp của James tái phát. Sau nhiều lần cân nhắc, tuyển thủ Anh đã quyết định phẫu thuật và phải nghỉ thi đấu thêm 5 tháng nữa.

Dù Malo Gusto gây ấn tượng khi anh vắng mặt thì Chelsea trông nguy hiểm hơn nhiều với James ở bên cánh. Tuy nhiên, những ngày chạy cánh của cầu thủ tốt nghiệp Cobham có thể sẽ kết thúc dưới thời Maresca, khi ông khét tiếng với việc sử dụng một hậu vệ cánh đảo ngược.

Enzo khả năng sẽ đến Chelsea.

Ông từng nói: "Khi hậu vệ cánh tiến vào trong, chúng tôi hoạt động như thể đang chơi ba hậu vệ. Có nhiều lý do khiến chúng tôi đưa hậu vệ cánh vào trong khi chúng tôi có bóng. Ý tưởng là có nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa và luôn cố gắng có thêm một người."

Với việc James lùi vào trong, anh sẽ có nhiều quyền kiểm soát trận đấu hơn. Đội trưởng The Blues không phải là cầu thủ duy nhất có thể được hồi sinh dưới thời Maresca, một số vị trí khác cũng sẽ được điều chỉnh. Dưới đây là cách Chelsea có thể sắp xếp đội hình dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng mới.

Sơ đồ

Maresca thường sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ trong đội hình 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Tuy nhiên, khi triển khai đội hình sâu, một hậu vệ cánh được đẩy vào trong như đã nói ở trên. Khi vượt qua phần sân đối phương, đội hình 3-2-4-1 sẽ hình thành.

Phòng thủ

Ở tuyến sau, Maresca có thể sẽ vận hành bộ tứ hậu vệ gồm Levi Colwill, Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah và Reece James, với Robert Sanchez hoặc Djordje Petrovic ở giữa khung thành. Khi kiểm soát bóng, Colwill, Badiashile và Chalobah về cơ bản sẽ tạo thành bộ ba hậu vệ trong khi James đá ở vị trí tiền vệ.

Tuy nhiên, trong ngày khai mạc mùa giải, Malo Gusto có thể phải ra sân vì đội trưởng Chelsea phải chịu án treo giò. Trong khi đó, Chelsea cũng có thể ký hợp đồng với thủ môn mới vào mùa hè này. Petrovic gây ấn tượng vào cuối mùa giải, nhưng vị trí của anh có vai trò lớn trong lối chơi triển khai từ sâu dưới thời Maresca, HLV người Ý có quyền yêu cầu một ngôi sao cản phá mới.

Chelsea đặt niềm tin vào Enzo.

Tiền vệ

Ở giữa sân, Maresca có một số lựa chọn thú vị. Như đã được chứng minh dưới thời Graham Potter và Mauricio Pochettino, Enzo Fernandez chơi hiệu quả hơn rất nhiều khi hoạt động như một tiền vệ lùi sâu ở vị trí số 6. Anh sẽ chơi cạnh James khi chuyển đổi trạng thái. Moises Caicedo và Conor Gallagher có thể sẽ được sử dụng làm số 8 và sau đó được cho phép để thực hiện các pha chạy về phía trước.

Tấn công

Ở đầu sân, Maresca có rất nhiều tài năng tấn công để lựa chọn. Với Cole Palmer ở cánh phải, Nicolas Jackson dẫn đầu tuyến trên và Christopher Nkunku ở cánh trái, Chelsea sở hữu một hàng công trông rất nguy hiểm. Nếu HLV người Ý dũng cảm, ông có thể dồn Palmer vào hàng tiền vệ ba người cùng với Fernandez và Caicedo trong khi Noni Madueke chơi rộng ở cánh phải.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục