Brighton vs Chelsea (1h45, 16/5): Châu Âu vẫy gọi

10:12 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Mauricio Pochettino đang ngày càng tự tin về cơ hội bước ra đấu trường châu lục mùa giải tới.

Phong độ

Brighton

Brighton tiếp tục thể hiện phong độ đáng báo động. Họ không thể ghi được nhiều hơn một bàn trong xuyên suốt 14 trận tính trên mọi đấu trường. 

Trong chuyến hành quân đến St James' Park, đoàn quân Roberto de Zerbi sớm chiếm ưu thế với pha lập công của Joel Veltman, trước khi ngôi sao người Hà Lan dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Tariq Lamptey.

 - Bóng Đá

 Joel Veltman đã dính chấn thương.

Sự thiếu vắng này khiến Brighton sớm trả giá bởi ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa, Newcastle đã tấn công thẳng vào hành lang phải nơi mà Veltman thường án ngữ. Kết quả hòa không mang lại nhiều động lực cho Brighton bởi lẽ họ đang giữa bảng và nếu làm tốt ở những vòng đấu còn lại, The Seagull cũng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 8.

Giờ đây có lẽ động lực của họ chỉ là việc tìm lại niềm vui chiến thắng trên sân nhà ở Premier League nhưng mọi thứ sẽ đầy gian nan khi Mòng biển thiếu vắng ít nhất 9 nhân tố chủ chốt ở cuộc chạm trán này.

Chelsea

Chelsea sẽ hành quân đến Amex với mục tiêu nối dài mạch thắng tại Premier League, sau màn lội ngược dòng trước Nottingham Forest ở vòng đấu trước.

Họ hiện đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp qua đó chiếm đóng vị trí thứ 7 trên BXH và chỉ kém Newcastle về hiệu số bàn thắng bại.

Tất nhiên, nếu thứ hạng vẫn giữ nguyên, Manchester United dù đứng thứ 8 nhưng vẫn có thể đánh tan giấc mơ châu Âu của Chelsea nếu đánh bại Man City ở chung kết FA Cup. 

Mauricio Pochettino reveals deadline for when he will learn his Chelsea fate - Bóng Đá

 Chelsea ngày càng lạc quan về khả năng dự cúp châu Âu. 

Cũng cần lưu ý rằng đoàn quân Pochettino thi đấu không mấy ấn tượng mỗi khi xa nhà. Cụ thể họ đã trải qua chuỗi 15 trận không giữ sạch lưới trong các trận sân khách ở Premier League. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang vô cùng tự tin về màn trình diễn của mình.

Phong độ 2 đội

Brighton hiện chỉ có cho mình 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất còn về phần Chelsea, họ có đến 4 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 lần trước Arsenal.

Tình hình lực lượng

Brighton

De Zerbi đã xác nhận trường hợp chấn thương của Veltman, trong khi đó Julio Enciso - người đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước Newcastle cũng ở trong tình trạng tương tự.

Ngoài ra, Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng), Jack Hinshelwood (bàn chân), Pervis Estupinan (mắt cá chân), James Milner (đùi), Evan Ferguson (mắt cá chân) và Jan Paul van Hecke (đùi) sẽ bỏ lỡ trận đấu này.

Tuy nhiên Brighton có thể đón chào sự trở lại từ Joao Pedro sau chấn thương mắt cá chân.

Chelsea

Ben Chilwell và Carney Chukwuemeka đã trở lại tập luyện đầy đủ và có thể góp mặt ở trận đấu này. Như vậy The Blues chỉ còn Robert Sanchez , Romeo Lavia (đùi), Wesley Fofana (đầu gối) và Enzo Fernandez (thoát vị) ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến

Brighton

Verbruggen; Lamptey, Dunk, Webster, Igor; Gilmour, Gross; Adingra, Pedro, Fati; Welbeck

Chelsea

Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Brighton 1-2 Chelsea

Trường Sơn | 09:42 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục