Haaland vừa trao cho Aston Villa khoản tiền 175 triệu bảng

06:20 Thứ tư 15/05/2024 | 14

TinTheThao.com.vnAston Villa đã đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới, bởi cú đúp của Erling Haaland đã chấm dứt hy vọng cán đích ở vị trí thứ 4 của Tottenham Hotspur.

2 bàn thắng của Haaland giúp Man City giành chiến thắng 2-0 ở Bắc Luân Đôn để lên ngôi đầu BXH Premier League. Nó cũng giúp Aston Villa đảm bảo vị trí thứ 4 chung cuộc trong mùa bóng này, dù vẫn còn 1 trận đấu trong tay, khi hơn Tottenham đến 5 điểm.

Erling Haaland vừa trao cho Aston Villa khoản tiền 175 triệu bảng - Bóng Đá

 Villa đã làm tốt khi cầm hòa 3-3 với Liverpool.

Haaland mở tỷ số cho Spurs đầu hiệp hai với pha lập công từ đường chuyền của Kevin De Bruyne. Chân sút người Na Uy ấn định tỷ số 2-0 từ chấm phạt đền ở phút 91. Nhưng mọi thứ có lẽ sẽ khác đi nếu Stefan Ortega không có pha cản phá tuyệt đẹp để từ chối bàn thắng của Son Heung-min trong thế đối đầu.

Vị trí thứ 4 sẽ mang về cho Villa một khoản tiền thưởng khổng lồ từ Premier League, cũng như UEFA. Việc lọt vào vòng bảng Champions League có mức thưởng 13,37 triệu bảng trong mùa giải 2023-24, và con số đó có thể sẽ tăng lên trong mùa giải 2024-25 với thể thức thi đấu mới.

Đội bóng của Unai Emery cũng sẽ nhận ít nhất 162 triệu bảng tiền thưởng từ Premier League dựa trên khoản thanh toán xứng đáng cho vị trí thứ tư, cùng với khoản thanh toán phí cơ sở vật chất để tổ chức các trận đấu trên truyền hình. Số tiền tăng thêm còn tùy thuộc vào tần suất được phát sóng trực tiếp trên truyền hình ở nước Anh.

Minh Tuấn | 05:22 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục