Cầu thủ Việt Nam sa đọa, các CLB V-League cũng phải chịu trách nhiệm?

10:50 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnĐã có những ý kiến cho rằng việc các CLB V-League buông lỏng quản lý đã khiến nhiều cầu thủ Việt Nam rơi vào vòng xoáy cám dỗ.

Nêu ý kiến về các giải pháp giúp cầu thủ Việt Nam tránh rơi vào sự sa đọa bên ngoài sân bóng như sự việc của các trụ cột Hà Tĩnh, chuyên gia Đoàn Minh Xương có nhận định được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Về chủ quan, các cầu thủ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi tội lỗi của mình. Các cầu thủ đã lớn, đã trưởng thành, đã biết nhận thức đầy đủ, phải biết mình đã làm gì.

Nhưng về khách quan, rõ ràng môi trường bóng đá Việt Nam còn nhiều vấn đề, dẫn đến suy nghĩ về nghề nghiệp, hành vi của nhiều cầu thủ từ trước đến nay không chuẩn mực.

Cầu thủ Việt Nam sa đọa, các CLB V-League cũng phải chịu trách nhiệm? - Bóng Đá

Sự việc liên quan đến CLB Hà Tĩnh khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt nhiều câu hỏi về những cám dỗ xoay quanh các cầu thủ. Ảnh: CLB Hà Tĩnh.

Thi đấu ở giải chuyên nghiệp nhưng nhiều đội bóng chưa đạt được sự chuyên nghiệp theo đúng nghĩa của từ này. Việc chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cầu thủ, nhiều đội bóng chỉ làm kiểu lấy lệ. Trong khi ở các giải đấu phát triển, việc chăm sóc, kiểm tra cầu thủ đều được thực hiện nghiêm túc.

Và nói rộng hơn, Ban tổ chức giải đã làm nghiêm vấn đề kiểm tra doping, chất gây nghiện ở các cầu thủ, để ngăn ngừa hành vi sử dụng chất cấm chưa? Nếu làm nghiêm điều đó, có thể những sự cố đáng tiếc liên quan đến ma túy đã không xảy ra".

Phi Yến | 10:20 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục