Vòng 19 V-League: Ẩu đả, máu, nước mắt và thẻ đỏ...

13:09 Thứ ba 29/05/2012

Nước mắt đàn ông đã rơi ở sân Chi Lăng. Merlo quằn quại đập tay xuống đất, gào thét… Đó là sự khắc họa rõ nhất về cái giá phải trả cho chiến thắng không hề rẻ…

Nỗ lực cứu bóng đã khiến Merlo bị chấn thương rất nặng

NƯỚC MẮT VÀ MÁU

Trên sân Thanh Hoá, Việt Thắng đã phải đổ máu sau pha va chạm với Cristiano của HN.T&T. Tiền đạo này phải băng trắng đầu nhưng hình ảnh ấy vẫn không thể bì với lần vào sân để rồi máu đầu chảy loang mặt của chính Cristiano cách đây 2 vòng đấu. Song, thà phải quấn băng ở đầu mà vòng sau vẫn tiếp tục được ra sân thì mọi thứ vẫn đỡ lo lắng hơn là những cú va chạm tưởng nhẹ, những pha chấn thương tưởng là đơn giản nhưng có thể tước đi của họ cơ hội được ra sân trình diễn mỗi tuần, hoặc thậm chí phải giải nghệ. Tôi đang muốn nhắc đến trận tử chiến bên bờ sông Hàn.

Trên sân nhà, SHB.ĐN là đội bóng bất bại. Nó không chỉ đơn thuần là những con tính về chiến thuật, sự hợp lý trong lối chơi, dù rằng người ta phải thừa nhận hôm Chủ Nhật, HLV Lê Huỳnh Đức đã đi những nước cờ cao tay. Đó là một trận đấu mà các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã chơi với 200% sức của mình. Một trận đấu mà theo chính những người trong cuộc đánh giá nằm trong số 2 trận đấu hay nhất của SHB.ĐN trong vòng 5 năm qua (trận còn lại là trận thắng B.BD ở AFC Cup 2010). Sự khát khao phục hận đã giúp đội chủ nhà vào cuộc đầy hứng khởi trước sự chứng kiến của 20.000 khán giả. Một chiến thắng giúp SHB.ĐN bám đuổi ngôi đầu ở vòng 19 nhưng lại đe doạ sự bất ổn cho chặng đường còn lại.

Vừa trở lại sau chấn thương ở đầu, Cristiano lại dính thẻ đỏ

Merlo đã khóc trong một trận cầu lẽ ra anh là nhân vật chính nhưng lại bị bỏ quên quá sớm. Một pha nỗ lực vượt bậc để cứu bóng đã khiến anh chìm vào nỗi thống khổ khi chẩn đoán sơ bộ là đứt dây chằng chéo đầu gối. Merlo đã thi đấu 4 năm ở V-League, anh liên tục ra sân ở gần như mọi trận đấu và liên tục “đẻ” những bàn thắng vàng.

Ám ảnh từ Merlo lại gợi nhắc đến những quá khứ buồn. Suốt hai năm liền, Văn Hạnh, Hữu Hùng, Quốc Anh, Almeida… hàng loạt cầu thủ SHB.ĐN chịu cơn dịch “chấn thương gối” hoành hoành. Chấn thương là “chuyện thường ngày ở huyện” với giới quần đùi áo số, nhưng chấn thương gối luôn là nỗi khiếp sợ của tất cả các cầu thủ.

ÁN TREO GIÒ

Ở một góc độ nhẹ hơn thì vòng 19 cũng sẽ triệt tiêu cơ hội thi đấu của một loạt cầu thủ quan trọng ở vòng tới. Trọng Hoàng (SLNA), Huỳnh Phú (B.BD), Aniekan (N.SG), Thanh Tuấn (K.KH), Văn Ngân, Tiến Thành (V.HP), Cristiano (HN.T&T), Lemmesa (Thanh Hoá) là những người đã phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu này.

Như HN.T&T được xem là binh hùng tướng mạnh nhưng vị trí của Cristiano thì gần như không thể thay thế. Thiếu anh, HN.T&T phơi áo ở sân Thống Nhất trước N.SG vòng trước. Hay việc vắng đồng thời Văn Ngân, Tiến Thành khiến vị trí trung vệ của V.HP gần như không còn người thay thế xứng đáng.

V-League đang vào khúc quanh gấp, khốc liệt, cam go hơn hẳn giai đoạn trước đó. Ở giai đoạn này chỉ cần một chấn thương, một án treo giò có thể khiến một đội bóng mạnh hoá thành tầm thường. Quá nhiều tiền lệ về chuyện này như trường hợp Lee Nguyễn, Thonglao ngày nào phải ngồi ngoài đã ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của HA.GL là những ví dụ.

Những “nạn nhân” mới chịu thiệt thòi từ án phạt, chấn thương vẫn còn ở đó, họ vẫn cười nhẹ khi nói về những chấn thương. Nhưng tận trong sâu thẳm, người ta hiểu rằng vinh quang nào cũng có giá của nó.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục