VL World Cup bảng I: Tây Ban Nha thắng thuyết phục, Pháp hòa tủi nhục trước Georgia

04:54 Thứ bảy 07/09/2013

Trước một đối thủ được đánh giá là ‘kỵ rơ’ như Phần Lan, tuy nhiên đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0 qua đó có được 3 điểm quan trọng giúp cho La Roja coi như chắc suất dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil mùa hè năm sau.

Trong trận đấu lượt đi, HLV Mixu Paatelainen của Phần Lan đã gây ra khó khăn rất lớn cho các nhà đương kim vô địch Euro và World Cup, khi đã khiến Tây Ban Nha nhận lấy trận hòa bẽ mặt ngay trên sân nhà của mình. Trận hòa 1-1 tại Gijon đánh dấu một cột mốc rất đáng quên khi mà trận hòa gần nhất của La Roja trong một chiến dịch vòng loại là kể từ tháng 9/2007 (trận hòa cũng với tỷ số 1-1 trước Iceland).

Tây Ban Nha đã bước vào trận đấu với sơ đồ chiến thuận 4-3-3 giống như của đội bóng xứ Catalan, Barcelona với 3 mũi giáp công Pedro – Fabresgas – Villa đá cao nhất trong đội hình La Roja. Cuộc tranh luận về vị trí thủ môn của ‘Bò tót’ cũng được làm sáng tỏ khi mà Vicente del Bosque đã quyết định chọn Iker Casillas trấn giữ khung thành của Tây Ban Nha và đây cũng là lần thứ 150 thủ thành của Real khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tây Ban Nha coi như đã giành vé dự World Cup 2014 tại Brazil. Ảnh: Internet.

Mặc dù trước đó HLV của Phần Lan cho biết đội bóng của ông sẽ không chơi phòng ngự tiêu cực mà sẽ triển khai tấn công tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên diễn biến trên sân đã không nói lên điều đó khi mà những phút đầu tiên họ đã nhường hoàn toàn kiểm soát bóng cho đội khách. Nhưng bất ngờ khi chính Phần Lan mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp đấu thứ nhất.

Phút thứ 18, trong khi các tiền đạo vẫn chưa có câu trả lời thì Jordi Alba đã làm thay nhiệm vụ của các đồng đội, lại là đường kiến tạo của Fabregas, một hình ảnh thường thấy của cựu tiền vệ Arsenal trong màu áo Barca, Alba đón đường bóng của người đồng đội tại Nou Camp và mở tỷ số cho trận đấu bằng một pha 'xâu kim' thủ môn vô cùng tinh tế, 1-0 cho Tây Ban Nha! Và đó cũng chính là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Phần Lan có được nhiều hơn những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa đủ độ tinh tế để đánh bại được Casillas. Quá sốt ruột trong việc chưa có được bàn thắng gia tăng cách biệt, Ngài ‘râu kẽm’ đã rút Cesc Fabregas ra nghỉ vào sân là tiền đạo tân binh của Manchester City - Negredo, người đang có được một phong độ khá tốt tại Premier League.

Và sau 15 phút thi đấu trên sân, cuối cùng Negredo đã có được bàn thắng đúng như ý muốn của HLV Del Bosque. Phút thứ 86, Iniesta phát động tấn công bằng tình huống chọc khe vô cùng thông minh cho Jesus Navas và người đồng đội của Negredo tại Man City đã tung ra đường kiến tạo hoàn hảo để cựu sát thủ Sevilla lên tiếng, 2-0 cho Tây Ban Nha! Và bàn thắng của Negredo cũng đá khép lại chiến thắng thuyết phục cho đội bóng xứ sở Bò tót.

Với chiến thắng này, đội tuyển Tây Ban Nha đã xây chắc ngôi đầu khi mà Pháp phải nhận kết quả hòa thất vọng trước Georgia. Hiện tại Les Bleus đã kém Tây Ban Nha 3 điểm, vì vậy thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ không còn quyền tự quyết, qua đó sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình ở vòng play-off may rủi.


Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas; Koke , Ramos , Albiol , Alba ; Mario Suárez , Xavi, Iniesta , Pedro , Fabregas , Villa .

Phần Lan ( 4-5-1) : Maenpaa ; Toivio , Moisander , Pasanen , Arkivuo ; Ring, Tainio , Halsti , Schuller , Eremenko ; Pukki .

Kết quả lượt trận rạng sáng 7/9 vòng loại World Cup 2014:

Bảng A    

Macedonia 2-1 Wales
Serbia 1-1 Croatia
Scotland 0-2 Bỉ

Bảng B

Cộng hòa Czech 1-2 Armenia
Malta 1-2 Đan Mạch
Italia 1-0  Bulgaria

Bảng C

Kazakhstan 2-1 Đảo Faroe
Đức 3-0 Áo
Cộng hòa Ai-len 1-2 Thụy Điển

Bảng D

Romania 3-0 Hungary
Thổ Nhĩ Kỳ  5- 0 Andorra
Estonia 2-2 Hà Lan

Bảng E

Na-Uy 2-0 Ai Cập
Slovenia 1-0 Albania
Thụy Sỹ 4-4 Ai-len

Bảng F

Nga 4-1 Luxembourg
Bắc Ai-len 2-4 Bồ Đào Nha

Bảng G

Latvia  2-1 Lithuania
Bosnia-Herzegovina 0-1 Slovakia
Liechtenstein 0-1 Hy Lạp

Bảng H

Ukraina 9-0 San Marino
Ba Lan 1-1 Montenegro
Anh  4-0 Moldova

Bảng  I

Georgia 0-0 Pháp
Phần Lan 0-2 Tây Ban Nha

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục