VL World Cup bảng D: Romania đại bại trước Hà Lan

06:28 Thứ tư 27/03/2013

'Cơn lốc màu da cam' tiếp tục cuốn phăng vật cản Romania trên con đường tiến đến Brazil.

Sau 5 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup bảng D, Hà Lan đã toàn thắng cả 5 trận và với lợi thế sân nhà khi được thi đấu tại Amsterdam ArenA, họ hướng đến trận thắng thứ 6 khi đón tiếp Romania. Sức mạnh vượt trội đã giúp Hà Lan dễ dàng giành chiến thắng và duy trì thành tích tuyệt đối của mình.

Phút 12, tận dụng sai lầm của một cầu thủ Romania, Jeremain Lens cướp bóng và dẫn bóng xuống biên phải. Lens chuyền vào để Van Persie trả về sau cho Van der Vaart băng lên dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Hà Lan.

Romania bị 'Lốc da cam' cuốn phăng tại Amsterdam. Ảnh: Getty Images.

Bị thua bàn ngay trên sân khách, các cầu thủ Romania không còn gì để mất và họ bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Nhưng sự tập trung của hàng phòng ngự đã giúp cho Hà Lan giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, ác mộng mới thực sự đến với Romania. Phút 56, Arjen Robben đi bóng khéo léo bên cánh trái và tạt vào trong. Van Persie có pha đánh đầu trong tư thế cực kỳ khó nhưng bóng lại đi hiểm hóc và làm bó tay thủ thành Pantilimon của Romania. Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà.

9 phút sau, Van Persie đã nâng tỉ số lên thành 3-0. Hậu vệ Gardos phạm lỗi với Lens ở trong vòng cấm và trọng tài chính Mark Clattenburg chỉ tay vào chấm phạt đền cho Hà Lan. Chân sút đang thi đấu cho Manchester United là người được giao trọng trách sút phạt đền và anh đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi cú đúp cho mình.

Đến phút cuối của trận đấu, Lens tiếp tục làm khổ hàng thủ Romania và có bàn thắng cho riêng mình khi đá bồi sau pha bắt bóng không dính của thủ thành Pantilimon. Tỉ số được ấn định 4-0 và Hà Lan tiếp tục dẫn đầu bảng với thành tích thắng lợi tuyệt đối. Lúc này họ đã bỏ xa Hungary, đội xếp nhì bảng đến 7 điểm trong khi chỉ còn 4 lượt đấu nữa là vòng loại World Cup bảng C sẽ kết thúc.


Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Vermeer, Martins Indi, Janmaat, de Vrij, Blind, Robben, de Guzman, Strootman, van der Vaart, Lens, van Persie

Romania: Pantilimon, Gardos, Rat, Chiriches, Tamas, Bourceanu, Popa, Tanase, Pintilii, Stancu, Grozav
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục