Vì World Cup, Harry Kewell quyết hồi hương

17:49 Thứ năm 23/05/2013

Trở lại Melbourne từ cuối tháng Tư, Kewell dù khá bận rộn với công việc quản lý nhà hàng vẫn dành thời gian vào các buổi chiều thứ Hai, Tư, Sáu hàng tuần tập luyện cùng các đồn đội cũ ở CLB Melbourne Victory. Nhưng đến thời điểm này vẫn chưa ai biết điểm dừng chân tiếp theo của anh là ở đâu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Phóng viên của nhật báo Melbourne Advertiser mang đến câu trả lời được trích từ lời tâm sự của Kewell. “Tôi nhận được một số lời đề nghị từ Central Coast, Sydney, Wellington Phoenix và cả đội bóng Mỹ, New York RB. Tim Cahill có gọi cho tôi vài cuộc điện thoại và giới thiệu chi tiết về MLS. Nhưng thật sự tôi không còn cảm thấy hứng thú với các đội bóng ngoài Australia. Sydney là lựa chọn số 1 của tôi vào thời điểm này”.

Harry Kewell vẫn luôn khao khát lên tuyển ở tuổi 34

Không khó để nhận ra những ảnh hưởng lớn có thể mang đến quyết định cuối cùng của cựu cầu thủ Liverpool. Tại Sydney, Kewell có một người bạn vô cùng thân thiết hơn anh 1 tuổi là trung vệ Lucas Neill. Hai người cùng gia nhập ĐT Australia vào năm 1996 để sau đó cùng lập nên thế hệ vàng với những tên tuổi lừng danh như Schwarzer, Viduka, Kewell, Neill, Bresciano, Emerton… Ngoài ra ở mùa giải 2010/11, Kewell và Neill đã cùng chinh chiến trong màu áo CLB Galatasaray.

Sydney cho thấy tiềm lực để trở thành một trong những ông lớn của bóng đá châu Đại Dương. Dẫu vậy, thành công ở cấp độ CLB không phải là yếu tố chính Kewell đang hướng đến. Cầu thủ 34 tuổi không ngại ngần chia sẻ: “Tôi đã gọi điện cho HLV Holger Osieck để khẳng định mình phù hợp 100% với một vị trí trong đội hình tuyển QG. Ông ấy đã lắc đầu, yêu cầu tôi phải thi đấu thường xuyên hơn rồi tiết lộ sẽ ưu tiên các cầu thủ đang thi đấu tại A-League”.

Năm 2013, Kewell chỉ có 1 bàn thắng sau 3 trận trong màu áo CLB Qatar, Al-Gharafa. Như vậy, gần như chắc chắn nhà vô địch Champions League 2004/05 sẽ vắng mặt trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 vào tháng 6 này của ĐT xứ Kangaroo. Cơ hội là do mình tự tạo ra, Sydney là hướng đi hợp lý cho cầu thủ từng dành 15 sự nghiệp chinh chiến trên khắp các đấu trường châu Âu.
Nam Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục