VAR gây tranh cãi, Trưởng ban trọng tài lên tiếng về tiêu chuẩn FIFA

11:20 Chủ nhật 29/10/2023 | 7

TinTheThao.com.vnCông nghệ VAR khi được áp dụng tại V-League đã tạo nên những tranh cãi, tiêu biểu như ở cuộc chạm trán giữa Viettel và Thanh Hóa vừa qua.

Cụ thể, tranh cãi đã nổ ra khi trọng tài từ chối cho Thanh Hóa hưởng 1 quả penalty dù Rimario bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nguyên nhân đến từ việc chân sút này trước đó đã rơi vào tư thế việt vị.

Chia sẻ được trang Thethao247 dẫn lời về tính chính xác của công nghệ VAR ở trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa, Trưởng ban trọng tài Đặng Thanh Hạ cho biết: "Với sự hỗ trợ công nghệ VAR, các quyết định của trọng tài chính đưa ra ở trận đấu này là chính xác. 

VAR gây tranh cãi, Trưởng ban trọng tài lên tiếng - Bóng Đá

Trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa gây tranh cãi vì VAR. Ảnh: Vietnamnet.

Hai tình huống VAR can thiệp nổi bật ở đầu hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận. Đối với tình huống khi cầu thủ Rimario của Đông Á Thanh Hóa ngã trong vòng cấm, trọng tài chính ban đầu đã xác định có phạt đền.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, VAR xác định trước khi cầu thủ Viettel phạm lỗi với Romario, cầu thủ này đã ở vị trí việt vị nên đã thông báo với trọng tài chính xóa quyết định phạt đền và cho trận đấu bắt đầu lại bằng quả phạt gián tiếp còn Rimario nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Toàn bộ quá trình trao đổi ở tình huống này đã tuân thủ đúng với quy trình kiểm tra VAR theo khuyến nghị của FIFA".

Phi Yến | 10:50 29/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục