Vắng FedEx, Berdych gieo sầu cho Thụy Sĩ

11:05 Thứ hai 04/02/2013

Đội tuyển Thụy Sĩ đã bị loại khỏi Davis Cup 2013 sau khi Berdych giành chiến thắng thứ 4 trước Wawrinka trong đêm Chủ nhật.

Berdych trở thành người hùng của Czech ở Davis Cup 2013. Ảnh: DCC.

Một ngày sau trận đánh đôi dài 7 giờ 1 phút đi vào sách kỷ lục của quần vợt thế giới, Tomas Berdych đã nhân đôi nỗi sầu của Wawrinka và khiến tay vợt Thụy Sĩ phải bật khóc vì ấm ức bằng chiến thắng ở trận đấu đơn tay đôi giữa họ.

Không cần chờ đến trận đấu cuối, Berdych đã ra tay kết thúc số phận của Thụy Sĩ tại Davis Cup năm nay ở trận đấu thứ 4, qua đó giúp Czech vượt lên dẫn trước 3-1.

Tay vợt số 6 thế giới vấp phải sự chống trả kiên cường từ Wawrinka, người vừa cống hiến trận đấu hay nhất tại Australia Open 2013 trước Djokovic ở vòng 4 cũng như tham gia vào trận đấu đôi siêu dài ở Davis Cup. Dẫn trước 2-0, Berdych đã thất bại ở set 3, trước khi chặn đứng Wawrinka ở set 4 sau loạt tiebreak căng thẳng/ Chung cuộc, Berdych thắng 6-3, 6-4, 3-6, 7-6(5).

Trong trận này Wawrinka chơi rất cố gắng nhưng sự khác biệt là anh không thể dứt điểm thành công trước những cơ hội ăn điểm break-point để bứt lên, còn Berdych làm điều này rất tốt.

Thất bại, Wawrinka rất căng thẳng trong cuộc họp báo sau đó. Anh đã khóc và lấy tay quệt nước mắt khi bước ra khỏi phòng họp báo trong vài phút, trước khi quay lại để giải thích về thất bại tồi tệ nhất của đội tuyển Thụy Sĩ trong vòng 10 năm qua ở Davis Cup.

Tại vòng 1, đội tuyển Thụy Sĩ chỉ có 2 trận thắng của Wawrinka và Laaksonen trước Rosol. Trong khi đó, Berdych giành cả 2 trận thắng đơn của mình trước Wawrinka và Laaksonen. Ngoài ra anh sát cánh cùng Rosol thắng trận đôi trước Wawrinka/ Chiudinelli. Nhờ đó tấm vé vào tứ kết đã thuộc về đương kim vô địch Czech.

Đây là thất bại nặng nề với Wawrinka, dù anh đã dốc toàn bộ sức lực và tinh thần để chiến đấu. Nó cũng sẽ gây áp lực không nhỏ lên Federer, tay vợt số 1 Thụy Sĩ vì đã không góp sức cho đội tuyển ở vòng đấu này.

Kết quả vòng 1 Davis Cup 2013:

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục