US Open (vòng 4): Federer đi tiếp mà không tốn một giọt mồ hôi

08:15 Thứ ba 04/09/2012

Trong loạt trận vòng 4 diễn ra vào rạng sáng nay, cả Roger Federer và Tomas Berdych đều đã giành được quyền đi tiếp, nhưng cái cách mà họ làm được điều này là hoàn toán khác nhau.

Đối với số một thế giới, tưởng chừng anh sẽ có một trận đấu khó khăn tại vòng 4 US Open năm nay khi đối thủ mà anh sẽ gặp đó là niềm hy vọng số một của nước chủ nhà, Mardy Fish, người luôn sở hữu những quả giao bóng vô cùng khó chịu.

Roger Federer. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên vì một số vấn đề ở tim, hạt giống số 23 của giải đã không thể tiếp tục chuyến hành trình của mình tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm và đành tuyên bố bỏ cuộc. Được biết cũng vì lý do này mà tay vợt người Mỹ đã không có mặt trong buổi họp báo sau trận đấu khá dài hơi với Gilles Simon tại vòng 3.

Với diễn biến này, Federer đã hiển nhiên có mặt vòng Tứ kết mà không cần phải tốn một giọt mồ hôi nào để thi đấu. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Thụy Sĩ sẽ là hạt giống số 6, Tomas Berdych.

Tuy nhiên trái ngược với Federer, tay vợt người CH Czech đã tiến vào Tứ Kết theo cách truyền thống, tức là giành chiến thắng trước một tay vợt khác, cụ thế là Nicolas Almagro.

Trong trận đấu này, tuy đã có một set đấu đầu tiên khá khó khăn trước tay vợt người Tây Ban Nha khi phải nhờ đến loạt đấu tie-break mới giành được thắng lợi 7-6 (7/4). Nhưng kể từ set thứ hai trở đi thì mọi thứ đã trở nên suôn sẻ cho Berdych, khi anh dễ dàng giành chiến thắng trong hai set cuối với tỷ số 6-4 và 6-1.

Berdych và Federer đã từng chạm vợt 15 nhau trong quá khứ, trong đó phần thắng đang nghiêng về số một thế giới với 11 lần.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục