Tình thế ngược đời của Pep Guardiola tại Premier League

08:30 Thứ bảy 13/05/2023 | 1

Man City dẫn đầu BXH Premier League nhưng Pep Guardiola lại chưa một lần giành giải HLV hay nhất tháng ở mùa giải năm nay.

BTC Premier League vừa công bố giải huấn luyện viên hay nhất tháng 4 thuộc về Unai Emery với thành tích 5 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Tính đến nay, đã có 4 chiến lược gia được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này gồm Mikel Arteta (Arsenal - 4 lần), Erik ten Hag (Man United - 2 lần) Eddie Howe (Newcastle) và Unai Emery (Aston Villa) Trong khi đó, HLV của đội dẫn đầu BXH và đang có cơ hội lớn vô địch, Pep Guardiola lại chưa từng nhận giải ở mùa này.

Tình thế ngược đời của Pep Guardiola tại Premier League - Bóng Đá

Man City đứng trước cơ hội vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp, thành tích chỉ MU làm được. 

Trong tháng 4, Man City của HLV Guardiola có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, bao gồm cả chiến thắng trước Arsenal để giành lợi thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, giải thưởng lại được trao cho Emery, người đưa Aston Villa vượt qua cơn khủng hoảng để thi đấu thăng hoa.

Trước đó, CĐV cũng chứng kiến trường hợp hài hước tương tự vào tháng 2/2023, khi HLV Antonio Conte được bầu làm HLV hay nhất. Trên thực tế, nhà cầm quân người Italy đã phải nằm viện trong phần lớn thời gian tháng 2. Tottenham khi đó được giao cho HLV tạm quyền Cristian Stellini.

Ông Stellini giúp Spurs đánh bại ĐKVĐ Man City, hạ West Ham và giúp đội bóng phía Bắc London hạ gục Chelsea lần đầu tiên sau 5 năm chỉ biết hòa và thua.

Trong tháng 2, "Gà trống" chỉ thua đúng một trận trước Leicester. Đây lại chính là lần duy nhất HLV Conte trực tiếp chỉ đạo học trò.

Trở lại với Pep Guardiola, lần gần nhất ông nhận giải HLV hay nhất tháng là vào cuối năm 2021. Tổng cộng, cựu thuyền trưởng Barca đã có 11 lần được vinh danh, thành tích chỉ kém Sir Alex Ferguson và "Giáo sư" Arsene Wenger với lần lượt 27 và 15 lần nhận giải.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 06:16 13/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục