Mổ xẻ Pochettino - Chelsea: Cuộc họp 2 ngày; Bất đồng triết lý

17:34 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, Mauricio Pochettino chính thức đạt thỏa thuận rời Chelsea. Sự việc diễn biến nhanh khiến người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên.

Matt Law thuộc Telegraph nhanh chóng cập nhật quá trình Mauricio Pochettino đồng ý chia tay Chelsea. Theo kế hoạch của CLB, giới thượng tầng đội bóng bao gồm các GĐTT Paul Winstanley và Laurence Stewart có cuộc hẹn với Pochettino để đánh giá mùa giải Chelsea. Trưa thứ Hai theo giờ địa phương, nhà cầm quân Argentina xuất hiện tại sân tập Cobham. 

Trong buổi đánh giá này, cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur còn gặp gỡ đồng sở hở hữu Behdad Eghbali. Đây là một trong nhiều lần Pochettino tiếp xúc với giới chủ CLB. Cuối thứ Sáu tuần trước, ông từng thừa nhận có buổi ăn tối với Todd Boehly. Nhà cầm quân 52 tuổi còn gặp Boehly thêm 1, 2 lần trước khi Chelsea đá vòng cuối gặp Bournemouth.

Pochettino ra đi sau khi mùa giải khép lại.

Ở cuộc họp tại Cobham, Pochettino và ban lãnh đạo Chelsea đi đến một kết luận: không đổ lỗi cho công tác chuyển nhượng. Song, vấn đề khiến cả hai đường ai nấy đi nằm ở triết lý thi đấu và sự bất đồng trong cấu trúc CLB. 

Theo Pochettino, việc Chelsea chống đỡ tình huống cố định kém là bởi chiều cao trung bình khiêm tốn của các cầu thủ. Lỗi hoàn toàn thuộc về cầu thủ chứ không liên quan đến câu chuyện The Blues thiếu những chuyên gia, HLV lên bài tập tình huống cố định. Vì vậy, chiến lược gia Argentina không cần CLB bổ nhiệm bất cứ chuyên gia cố định nào. Tuy nhiên, những sếp sòng tại Stamford Bridge không đồng tình quan điểm đó.

Khúc mắc càng trở nên trầm trọng bởi Chelsea thua Liverpool ở chung kết Carabao Cup. Một lần nữa đại diện London lại cho thấy sự kém cỏi trong việc chống bóng bổng vì không thể ngăn cản Virgil van Dijk đánh đầu thành bàn. Trận thua ấy như “giọt nước tràn ly” khiến mối quan hệ giữa Pochettino và ban lãnh đạo Chelsea đổ vỡ. Cựu thuyền trưởng PSG lúc bấy giờ chỉ biết cam chịu động thái đội bóng chủ quản bổ nhiệm chuyên gia chống cố định Bernardo Cueva của Brentford, người sẽ đến CLB vào hè này.

Bên cạnh cách nhìn trái ngược về chuyện bóng cố định, khi tình hình chấn thương tại đội bóng ngày càng gia tăng, nó làm dấy nghi ngờ về khả năng làm việc của mọi bộ phận thuộc CLB. Và đó là một trong những lý do chủ chốt khiến Chelsea của Pochettino thi đấu thiếu ổn định, mặc dù không phủ nhận nhà cầm quân Argentina đã nâng tầm Cole Palmer hay giúp Nicolas Jackson dần thích nghi với môi trường Premier League.

Ông đồng ý ra đi trong hòa bình.

Quá nhiều mâu thuẫn giữa đôi bên khiến Pochettino khó lòng đồng hành cùng Chelsea. Trưa thứ Hai, các bên chưa đưa ra quyết định chính thức. Phải đến buổi họp khác vào sáng thứ Ba lúc 11h30 giờ địa phương, Pochettino mới chấp nhận rời Chelsea trong êm đẹp. Ông sẽ nhận được tiền bồi thường cho thời hạn còn lại trong hợp đồng, còn The Blues thay tướng ngay trước khi vào mùa giải mới. Điều đó giúp họ tránh rơi vào trường hợp sa thải HLV vào giữa mùa giống lúc tống khứ Thomas Tuchel hay Graham Potter.

Chưa rõ bước đi tiếp theo của Pochettino là gì, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã có kế hoạch tương lai. Đại diện thủ đô muốn một HLV trẻ tiềm năng dẫn dắt CLB. Vài ứng cử viên đã được điểm mặt bao gồm Sebastian Hoeness của Stuttgart, Michel ở Girona, Kieran McKenna thuộc biên chế Ipswich Town và Enzo Maresca, người đang nắm quyền tại Leicester City.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục