Thông tin Liên Việt Postbank và bài học sau trận thua Taiwan Power

13:33 Chủ nhật 13/09/2015

Taiwan Power đã khiến các fan hâm mộ Việt Nam có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam choáng váng khi giành thắng lợi 3-1 trước Thông tin Liên Việt Postbank ở lượt trận mở màn giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015.

Trong trận đấu với Thông tin Liên Việt Postbank tối qua, Taiwan Power đã tung ra đội hình mạnh nhất. Tất cả các học trò của HLV Lin Ming-Hui đều đang thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Đài Loan và được dẫn dắt bởi tay đập thuận tay trái Chen Wan-Ting. Trong khi đội hình chủ nhà Thông tin Liên Việt Postbank được dẫn dắt bởi tay đập kỳ cựu Đỗ Thị Minh và Phạm Thị Yến

Mặc dù có hơn 7.000 fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam để cổ vũ cho đoàn quân của các học trò HLV Phạm Văn Long. Tuy nhiên, các tay đập của Taiwan Power vẫn thi đấu đầy bình tĩnh và không có dấu hiệu bị áp lực về tâm lý.

Thông tin Liên Việt Postbank có khởi đầu không tốt giải các CLB nữ châu Á.

Ở những điểm số đầu tiên của set thi đấu thứ nhất hai đội rượt đuổi tỷ số kịch tính. Khi tỉ số của set đấu là 8-8, Taiwan Power dù có sự xuất sắc của Chen Wan-Ting và Chen Yi-Ju nhưng cũng liên tục gặp rất nhiều khó khăn trước hàng chắn được tổ chức kín kẽ của đội chủ nhà. Với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu, Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội đã tạo được lợi thế đáng kể khi vươn lên dẫn trước 19-15. Tuy nhiên, chỉ một chút mất tập trung, các cô gái của Thông tin Liên Việt Postbank đã để cho đối thủ cân bằng tỷ số 20-20. Ở những phút sau đó, các tay đập của Taiwan Power với những tình huống phối hợp tấn công nhanh đã giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số 28-26.

Thất bại trong set thi đấu thứ nhất, các cô gái của Thông tin Liên Việt Postbank đã cố gắng để khẳng định sự trở lại trong set thứ hai. Tuy nhiên, những nỗ lực của Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội đã không thành công khi các tay đập của Taiwan Power vẫn là những người kiểm soát thế trận. Với Chang Chen-Yi và Chen Wan-Ting phối hợp ăn ý trong những tình huống tấn công mạnh mẽ trong khi hàng chắn của Thông tin Liên Việt Postbank liên tục để lộ ra những khoảng trống lớn. Đại diện của Đài Loan đã giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số 25-19.

Các fan hâm mộ cổ vũ cuồng nhiệt cho thầy trò HLV Phạm Văn Long.

Chơi với tâm lý thoải mái do không còn gì để mất, trong set thi đấu thứ 3 các cô gái Thông tin Liên Việt Postbank đã lấy lại bình tĩnh, hạn chế được lối chơi phấn khích của đối phương. Cùng với đó là sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 7.000 fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các tay đập bên phía Taiwan Power. Những nỗ lực của Thông tin Liên Việt Postbank đã được đền đáp khi giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số 25-17.

Tuy nhiên, trong set thi đấu thứ 4, với việc Phạm Thị Yến bị đau không thể tiếp tục thi đấu khiến sức mạnh của Thông tin Liên Việt Postbank bị giảm sút. Các tay đập của Taiwan Power đã tận dụng rất tốt điều này để giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số 25-14 để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1.

Điểm nhấn trong trận đấu này của Thông Tin Liên Việt Postbank đó là sự thay đổi nhân sự ở set thi đấu thứ 3 khi Phạm Thị Yến vào sân thi đấu vị trí đối chuyền, để Trần Thị Thảo đánh chủ công cùng Đỗ Thị Minh và hiệu quả rất rõ ràng là các cô gái của HLV Phạm Văn Long đã giành chiến thắng trong set đấu đó, tuy nhiên đến cuối set 3 khi Phạm Thị Yến bị đau và không thể tiếp tục thi đấu nữa buộc Trần Thị Thảo phải quay về thi đấu vị trí đối chuyền như 2 set đấu trước đó. Điểm đáng ghi nhận nữa là sự cố gắng hết mình của cả đội, nhất là của 2 đàn chị Phạm Thị Yến- Đỗ Thị Minh, những đầu tàu xuất sắc là điểm tựa mang đến sự an tâm cho các đàn em. Bên cạnh những điểm sáng ấy chúng ta cũng không thể không thừa nhận những điều mà Thông tin đã làm chưa tốt trong trận đấu này và cần khắc phục trong các trận tới đặc biệt ở khả năng bắt bước một và phòng thủ hàng sau. Hy vọng trong những trận đấu tiếp theo, khi đã rút được kinh nghiệm, cả đội sẽ làm tốt hơn, khắc phục được những yếu điểm và các VĐV sẽ sớm hồi phục sức khỏe.

Taiwan Power với lực lượng là những VĐV trong màu áo đội tuyển quốc gia Đài Loan.

Trong trận đấu tối qua, Chang Chen-Yi là tay đập ghi điểm hàng đầu cho Taiwan Power với 17 điểm. Chen-Yi cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu này. Ở phía bên kia lưới, Đỗ Thị Minh là người ghi điểm nhiều nhất cho Thông tin Liên Việt Postbank với 16 điểm trong trận đấu.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của các học trò HLV Lin Ming-Hui của Taiwan Power cho biết: “Có một lượng khán giả lớn có mặt ở nhà thi đấu và tôi nghĩ rằng các cầu thủ của chúng tôi đã có một chút áp lực trong trận đấu với Thông tin Liên Việt Postbank. Theo quan điểm cá nhân, các cầu thủ của chúng tôi đã không có phong độ tốt nhất của mình và đã xuất hiện những tình huống phát bóng không chính xác. Trong set thi đấu thứ 3, chúng tôi đã không thi đấu như kỳ vọng. Các cầu thủ của Taiwan Power đã di chuyển chậm và điều đó đã khiến chúng tôi để thua trong set đấu. Trong giờ nghỉ, tôi đã yêu cầu cả đội cải thiện sức mạnh và tốc độ trong những tình huống tấn công trong set 4 và họ đã tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu đó. Đối thủ tiếp theo của chúng tôi là Zhetyssu của Kazakhstan. Họ là đội bóng có chiều cao tốt. Để tổ chức tấn công và phòng ngự là rất khó khăn. Vì vậy chúng tôi cần phải thi đấu với tốc độ nhanh nhằm ghi được những điểm số quyết định.”

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục