Thanh Hóa chi tiền tỷ để thu Sỹ Cường

09:17 Thứ ba 16/12/2014

Kết thúc giải bóng đá giao hữu Thanh Hóa mở rộng với chức vô địch khi vượt qua Quảng Nam, Hải Phòng và Quảng Ninh. Tuy nhiên, HLV Vũ Quang Bảo vẫn đau đầu với nỗi lo ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Ngay lập tức, nỗi lo ấy được giải quyết bằng sự xuất hiện của Cao Sỹ Cường.

Có thể nói, Thanh Hóa là đội bóng có sự thay đổi về lực lượng đáng kể nhất trong số các đội tham dự V-League khi mang về tới cả chục tân binh trải đều ra 3 tuyến. Đây đều không phải là những cầu thủ ngôi sao, trong đó có người thì còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm (Văn Thanh, Công Thành, Văn Vinh...) có người đã có qua thời kỳ đỉnh cao phong độ (Quý Sửu, Văn Phong, Đình Tùng…). Đó là lý do, ở giải giao hữu vừa qua, dù giành được những chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch, nhưng lối chơi của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn không thuyết phục.

HLV Vũ Quang Bảo đang trông chờ tiền vệ Sỹ Cường (phải) hồi hương hội ngộ cùng Thanh Hóa tại V.League 2015.

Một trong nguyên nhân chính dẫn đến điều ấy, theo BHL đội bóng là họ vẫn chưa có cầu thủ nào để thay thế cho bộ đôi Nastja Ceh - Nguyễn Rogerio ở khu vực trung tuyến. Ở giải đấu vừa qua, tiền vệ Nguyễn Thế Dương vẫn chưa thể thi đấu, trong khi Quốc Phương bị chấn thương. Đấy là chưa kể, trên hàng tấn công tiền đạo Timothy thi đấu không đạt yêu cầu khi mà càng ngày tiền đạo này càng phát phì và sức ì khá nặng nề.

Sở dĩ Thanh Hóa vượt qua được các đối thủ khác để lên ngôi vô địch là nhờ sự chắc chắn ở hàng phòng ngự với sự chỉ huy của Van Bakel bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm như Văn Phong, Đức Tuấn.

Thế nên, muốn hoàn thiện đội bóng để hướng đến mục tiêu lọt vào tốp 3, HLV Vũ Quang Bảo buộc phải có sự tăng cường ở hàng tiền vệ. Rất may cho ông Bảo là gần như ngay lập tức, tiền vệ trụ cột của Hà Nội T&T - Cao Sỹ Cường cũng đề đạt nguyện vọng muốn “hồi hương” để tiện chăm sóc cho bố của anh là ông Cao Sỹ Sâm (một cựu cầu thủ) đang lâm bệnh. Quá trình đàm phán giữa Thanh Hóa và Hà Nội T&T cũng hết sức khó khăn khi Cường vẫn đang trong kế hoạch của HLV Phan Thanh Hùng và cầu thủ 30 tuổi này vẫn còn hợp đồng với đội bóng thủ đô. Cuối cùng Thanh Hóa cũng phải ngốn 2 tỷ đồng để có sự phục vụ của cựu tuyển thủ quốc gia này.

Theo HLV Vũ Quang Bảo thì sự góp mặt của Cao Sỹ Cường sẽ giúp Thanh Hóa mạnh lên rất nhiều nhờ kinh nghiệm và chuyên môn của cầu thủ người Sầm Sơn. Ông Bảo cho biết chỉ cần Timothy lấy lại được phong độ hoặc 1 tiền đạo ngoại thay thế tốt thì Thanh Hóa đủ sức để lọt vào tốp 3 như mục tiêu đề ra.
Song Thập | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục