Thắng tốc hành Berdych, Nadal thẳng tiến chung kết Madrid

23:37 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 7-6(3), 6-1 trước Tomas Berdych giúp Nadal giành tấm vé đầu tiên chơi chung kết Madrid.

Nadal phục thù thành công trước Berdych. Ảnh: Internet.

Cuộc so tài diễn ra trong vòng 107 phút và đây là trận thắng thứ 19 của Nadal sau 23 lần đối đầu Berdych. Nadal trận đấu này giao bóng hiệu quả với tỉ lệ giao bóng một giành điểm 86%, giao bóng hai giành điểm 72%.

Thắng lợi có phần dễ dàng này giúp Nadal lần thứ ba liên tiếp bước vào chung kết Madrid. Đây là lần thứ hai mà Nadal làm được điều này sau ba năm từ 2009-11. Từng để thua Berdych ở tứ kết Australian Open hồi đầu năm nên có thể nói chiến thắng lần này là màn phục thù đầy ngọt ngào của Rafa.

Nadal hiện chia sẻ kỷ lục bốn lần lên ngôi với Boris Becker. Nếu đánh bại Andy Murray hoặc Kei Nishikori ở chung kết thì anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt từng vô địch nhiều nhất với năm lần.

Lọt vào chung kết Nadal cũng đồng thời có cơ hội đoạt danh hiệu lớn đâu tiên trong mùa giải. Trước đó tay vợt được mệnh danh là "Vua đất nện" chỉ mới một lần lên ngôi ở giải ATP 250 ở Buenos Aires và thất bại ở hai giải đất nện sở trường Barcelona Open và Monte Carlo.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục