Sự dũng cảm của Pep Guardiola

00:45 Thứ hai 25/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Lần thứ 2 hành quân đến Signal Iduna Park, Pep Guardiola đã được nếm trải cảm giác chiến thắng, khi Bayern Munich hạ gục Dortmund với cách biệt 3 bàn. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Pep Guardiola, với một sự dũng cảm đến đáng sợ!

Thứ nhất, trong bối cảnh Bayern Munich có một thế trận không mấy khởi sắc, Pep Guardiola đã đưa Mario Goetze vào sân thay Mandzukic ở phút 56. Đúng 10 phút sau khi vào sân, Mario Goetze đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp Bayern mở tỉ số.

Có thể nói, quyết định đưa Mario Goetze vào sân là một sự dũng cảm của Pep. Bởi Mario Goetze sẽ chịu sức ép rất lớn trong lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ Dortmund . Một tác dụng ngược lại từ việc đưa Mario Goetze vào sân so với sự kì vọng của Pep là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mario Goetze ghi bàn vào lưới Dortmund. Ảnh: Reuters

Sự thật, mỗi khi Mario Goetze có bóng thì liên tục hứng chịu những tiếng huýt sáo liên hồi từ 4 phía khán đài trên sân Signal Iduna Park. Rõ ràng, việc một cầu thủ trẻ như Goetze có thể bị “cóng” là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, Pep đã đúng với quyết định dũng cảm ấy, Mario Goetze đã vượt qua áp lực và ghi bàn mở tỉ số cho Bayern.

Thứ hai, Pep đã có những sự điều chỉnh chiến thuật rất táo bạo cho Bayern Munich. Không những đưa Mario Goetze vào sân, Pep còn đưa Thiago và Daniel van Buyten vào sân. Nên nhớ rằng, đây là 2 cầu thủ đã cùng Pep nhận thất bại cay đắng trước Dortmund trong trận tranh Siêu cúp nước Đức ở đầu mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, với những gì Thiago trình diễn khi được thay vào sân đã chứng minh Pep đúng. Khi Bayern Munich đã kiểm soát trận đấu tốt hơn rất nhiều và có thêm những phương án tấn công hữu hiệu so với thời điểm Thiago chưa vào sân. Nhờ đó, Bayern đã hạ Dortmund với cách biệt 3 bàn.

Chiến thắng này đã giúp Bayern Munich gia tang cách biệt lên 7 điểm so với Dortmund trong cuộc đua đĩa bạc. Quan trọng hơn hết, Pep đã có màn trả thù ngọt ngào nhờ sự tài ba và dũng cảm từ những quyết định thay người rất táo bạo những đầy hiệu quả.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục