Mục tiêu của Big 6 Premier League ở TTCN hè 2024

19:01 Thứ ba 28/05/2024

TinTheThao.com.vnSau 1 phiên chợ đông yên ắng lạ thường, các đội bóng Premier League được dự đoán sẽ trở lại càn quét TTCN hè 2024 với những bom tấn đầy bất ngờ.

Một mùa giải qua đi, chắc chắn ban lãnh đạo các CLB Premier League đã biết khuyết điểm trong đội hình, từ đó đưa ra những phương án tuyển mộ nhân sự hợp lý 2 tháng tới. 

Vậy với 6 đội bóng hàng đầu Anh Quốc hiện tại, đâu là những vị trí cần bổ sung? 

Arsenal - Vị trí trung phong 

Thật khó để tìm ra yếu điểm trong đội hình nhà Á quân Premier League 2023/24. Đoàn quân Mikel Arteta dù có năm thứ 2 liên tiếp thất bại trước Manchester City ở cuộc đua vô địch nhưng vẫn để lại một số ấn tượng như trở thành CLB thủng lưới ít nhất hay sở hữu hàng công mạnh thứ 2 giải.

Dù vậy Pháo Thủ nhiều năm trở lại đây vẫn đau đầu với bài toán tiền đạo mũi nhọn, đây có lẽ là mảnh ghép còn thiếu để đưa CLB bắc London trở thành nhà vua xứ Sương mù.

Arsenal không thể tiếp tục trông cậy vào Jesus (trái) và Nketiah (phải).

Bốn mùa giải Premier League gần nhất, không cầu thủ Arsenal nào ghi quá 16 bàn thắng. Kai Havertz để lại nhiều hy vọng khi có 9 pha lập công sau 14 trận cuối Premier League 2023/24 nhưng bộ đôi trung phong chủ lực Eddie Nketiah và Gabriel Jesus mang đến nỗi thất vọng tột cùng, thậm chí cả 2 không có dịp được ăn mừng bàn thắng kể từ tháng 1. 

Một tiền đạo cắm có thể đảm bảo hiệu suất trên 30 bàn/ mùa chắc chắn là mục tiêu hàng đầu của Arteta cũng như giám đốc thể thao Edu Gaspar.  

Chelsea - Một cầu thủ kinh nghiệm thay thế Thiago Silva 

Giai đoạn cuối mùa, Chelsea cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ khi chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trong 15 vòng. Tuy nhiên với 1 đội hình trẻ trung hiện tại, CLB tây London cần 1 thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ đặc biệt sau khi trung vệ Thiago Silva nói lời chia tay để hồi hương trong màu áo CLB cũ Fluminense. 

Chelsea cần 1 đầu tàu bản lĩnh như Silva.

Thay thế ngôi sao người Brazil là nhiệm vụ tiên quyết cho The Blues bởi mùa giải vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã nhận nhiều bàn thua nhất trong lịch sử tham dự Premier League. 

Liverpool - Bổ sung nhân sự hàng thủ

Một trong những nhiệm vụ cấp bách mà tân thuyền trưởng Arne Slot cần làm tại Liverpool lúc này giải quyết bài toán nhân sự hàng thủ khi bộ đôi công thần lâu năm dưới thời Jurgen Klopp, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk vẫn đang lấp lửng tương lai, trong khi Andy Robertson liên tục bị chấn thương hành hạ. 

Ngoài ra, các thống kê về số trận giữ sạch lưới cũng như số cú sút phải nhận của Liverpool mùa vừa qua cũng tệ hại nhất trong 5 năm gần đây.

Manchester City - Tìm phương án chia lửa với Rodri    

Vị trí của Rodri chắc chắn sẽ khiến HLV Pep Guardiola đau đầu. Ba trận thua của Man City phải nhận ở Premier League 2023/24 đều xuất phát từ việc tiền vệ người Tây Ban Nha không ra sân thi đấu. Với việc Kalvin Phillips không thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn, The Citizens buộc phải lao vào TTCN để tìm 1 số 6 chất lượng. 

Man City cần 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng như Rodri.

Manchester United - Thay máu hàng thủ

Trải qua mùa giải bết bát nhất lịch sử, Quỷ Đỏ rõ ràng cần thực hiện 1 cuộc cải tổ đội hình quy mô lớn, trong đó vị trí trọng yếu chắc chắn là khu vực phòng ngự bởi xuyên suốt chiến dịch vừa qua, HLV Erik ten Hag hiếm khi có cơ hội được tung ra sân bộ tứ vệ ưa thích nhất. 

Raphael Varane đã chính thức rời đi, thời gian tới nhiều khả năng sẽ là Jonny Evans bởi đáo hạn hợp đồng, đội chủ sân Old Trafford cần chiêu mộ thêm ít nhất 1 trung vệ khác nhằm chia lửa với Lisandro Martinez, người luôn mẫn cảm với chấn thương.

Hàng thủ là vị trí Man United cần "vá" gấp.

Ngoài ra là cả 1 hậu vệ trái trong bối cảnh Luke Shaw cũng như Tyrell Malacia liên tục nghỉ thi đấu bởi các vấn đề thể trạng. 

Tottenham Hotspur - Nâng cấp phòng tuyến

Giống như Man United, những điểm yếu của hàng thủ là nguyên nhân lớn khiến Tottenham không thể giành 1 suất dự Champions League mùa sau, trong đó chấn thương dài hạn của trung vệ Micky van de Ven giai đoạn giữa mùa khiến Gà Trống trượt dài trên BXH. 

Theo thông kế, khả năng phòng ngự của CLB bắc London ở 28 vòng cuối không khác một đội bóng thuộc nhóm xuống hạng khi các chỉ số về số lượng bàn thua phải nhận, số trận sạch lưới hay bàn thua kỳ vọng đều ở mức không thể chấp nhận.


Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục