“Soi” cả trọng tài lẫn cầu thủ

00:25 Thứ ba 17/01/2012

Trưởng Ban Kỷ luật VPF Nguyễn Hải Hường khẳng định sẽ phối hợp cùng Ban Trọng tài kiểm tra lại những trận đấu bị báo chí phản ánh, nếu trọng tài hay cầu thủ sai phạm đều phải chịu kỷ luật như nhau

Chấn thương sau pha va chạm với Samson khiến Huy Hoàng phải mổ mắt trái. Ảnh: Hải Anh

Ngay sau trận đấu nhuốm màu bạo lực giữa hai đội SLNA và Hà Nội T&T ở vòng 3 Super League, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã gửi đơn khiếu nại lên VPF về trường hợp điều hành trận đấu của trọng tài Vũ Bảo Linh. Trưởng Ban Kỷ luật VPF Nguyễn Hải Hường cho biết sẽ phối hợp với Ban Trọng tài của VPF để cùng mổ băng, đánh giá mức độ sự việc trước khi đưa ra quyết định kỷ luật bổ sung.

Ông Hường cho biết: “Dù không theo dõi trận đấu căng thẳng trên sân Vinh nhưng tôi biết chắc tiền đạo Samson và trung vệ như Huy Hoàng kiểu gì cũng xảy ra va chạm. Trong tình huống Huy Hoàng phi cả 2 chân vào Samson rõ ràng đã sai trước đã. Nếu Samson không nhảy tránh có thể gãy chân. Riêng chuyện tiền đạo Hà Nội T&T có trả đũa, cố tình đạp vào đầu Huy Hoàng trong khi nhảy tránh cú đạp hay không, chúng tôi sẽ phải mổ băng phân tích, nếu đó là chủ đích thì Samson sẽ bị phạt bổ sung. Tuy nhiên, việc Huy Hoàng bị phạt thẻ vàng theo tôi nghĩ trọng tài Linh đã xử lý chính xác”.

Riêng việc trọng tài Vũ Bảo Linh bị ban huấn luyện và khán giả Nghệ An phản ứng dữ dội vì cho trận đấu bù giờ đến 5 phút trong khi trợ lý trọng tài chỉ giơ biển bù giờ 3 phút (dẫn đến việc Hà Nội T&T gỡ hòa ở những giây cuối cùng), ông Hường nhận định: “Theo tôi biết việc cầm còi ở một sân như sân Vinh thì rất hiếm trọng tài nào dám bắt ép đội chủ nhà. Một trọng tài có kinh nghiệm và đã bắt ở năm cuối của sự nghiệp như Vũ Bảo Linh lại càng không thể hồ đồ. Việc trợ lý giơ bảng bù giờ 3 phút thì không có nghĩa là chỉ cho đá thêm 3 phút mà trọng tài chính hoàn toàn có thể cộng thêm giờ nếu nhận thấy trong khoảng thời gian đó vẫn có nhiều tình huống bóng chết. Ở đây, chúng ta cần xem cụ thể 3 phút cuối đó có nhiều tình huống bóng chết đến mức phải bù giờ nhiều hơn hay không”.

Theo phân công của VPF, kể từ mùa bóng này, Ban Kỷ luật và Ban Trọng tài sẽ kết hợp cùng tham gia vào việc xử lý kỷ luật những trường hợp sai phạm, không phân biệt trọng tài, cầu thủ hay HLV. Ông Hường khẳng định các đội bóng cần bình tĩnh, không nên có những phản ứng thái quá với trọng tài giống như trường hợp Chí Công lăng mạ trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở trận Thanh Hóa gặp B.Bình Dương. Những sai sót của trọng tài (nếu có) sẽ được phân tích cụ thể cũng như từ phản ánh của báo chí. Hiện hình ảnh trọng tài không tạo được thiện cảm với người hâm mộ lẫn nhiều đội bóng nên VPF sẽ cố gắng giải quyết những sự cố, tranh cãi trọng tài theo hướng tốt nhất để tránh đào sâu thêm khoảng cách giữa cầu thủ và “vua áo đen”.

Huy Hoàng mổ mắt


Pha va chạm của Huy Hoàng với Samson tuy không dẫn đến chấn thương sọ não nhưng cũng khiến mắt trung vệ SLNA bị nhiễm trùng, sưng to do máu bầm tụ phía trong. Theo đề nghị của bác sĩ ở Bệnh viện 115 Nghệ An, Huy Hoàng đã được chuyển lên Hà Nội trong ngày hôm qua và dự kiến sáng nay, 17-1, Huy Hoàng sẽ được mổ mắt ở Bệnh viện Mắt Trung ương. Theo Giám đốc điều hành đội SLNA Hồ Văn Chiêm, Huy Hoàng phải phẫu thuật gấp để tránh trường hợp có thể hỏng mắt.

 
Trọng tài phải được tôn trọng

Trưởng Ban Trọng tài VPF Dương Vũ Lâm cho biết khi phát hiện sai sót, các trọng tài sẽ bị xử lý nghiêm. Tuy nhiên, ông Lâm cũng cho rằng dù không phải lúc nào trọng tài cũng đúng nhưng các đội bóng phải tôn trọng trọng tài.

Ông Lâm cho biết: “Năm 2012, nhiều đội bóng đầu tư rất mạnh về tài chính, lực lượng nên khi kết quả không như mong muốn, họ phản ứng, đổ hết lỗi cho trọng tài là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu cứ không hài lòng mà nhao nhao phản ứng trọng tài là hành động phản cảm, khó chấp nhận. Hôm qua, đại diện Ban Trọng tài là anh Đoàn Phú Tấn đã làm việc với Trưởng BTC giải Trần Duy Ly để cùng xem các báo cáo từ các giám sát cũng như nghiên cứu băng hình các sự việc nổi cộm ở các trận đấu. Việc làm này để xác định trọng tài nào đúng, trọng tài nào sai trong các quyết định của mình. Chúng tôi sẽ sớm tìm ra sai sót như bắt lỗi việt vị sai, bỏ sót phạt… để có hình thức hoặc nhắc nhở hoặc là kỷ luật đối với các trọng tài mắc sai lầm”.
A.Dũng
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục