3 cái tên đóng vai trò chìa khoá của Dortmund ở trận đấu với Real

08:51 Thứ tư 29/05/2024

Để có thể đánh bại được vị vua của đấu trường Champions League trong trận chung kết sắp tới, Borussia Dortmund cần tất cả các cầu thủ phải đạt phong độ cao nhất.

Dù đã vượt qua những đội bóng hùng mạnh tại châu Âu là Atletico Madrid và Paris Saint-Germain trên đường tiến vào trận chung kết Champions League, nhưng về cơ bản thì Dortmund không thể so bì được với Real về bề dày thành tích, kinh nghiệm thi đấu và chất lượng đội hình.

Tuy nhiên, chúng ta không nên đánh giá thấp quyết tâm của đại diện nước Đức. Vào một ngày đạt phong độ cao nhất, chưa biết chừng chính Los Blancos mới là bên phải ôm hận sau khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu hoặc hơn trên sân vận động Wembley vào ngày 2 tháng 6 tới vang lên.

Sau đây là 3 cái tên mà người hâm mộ đội bóng vùng Ruhr có thể đặt niềm tin ở cuộc chạm trán được dự đoán vô cùng căng thẳng sắp tới.

Gregor Kobel

Kobel trong trận đấu với AC Milan ở vòng bảng.

Những thống kê của Borussia Dortmund về hàng công là rất ảm đạm, với việc chỉ đứng thứ 13 về số bàn thắng mỗi trận và đứng thứ 22 về số bàn thắng dự kiến ​​mỗi 90 phút, trong số toàn bộ những đội bóng tham dự Champions League mùa này.

Tuy nhiên, BVB đã giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ vào một chút may mắn, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, và đặc biệt là một thủ môn chơi vô cùng ấn tượng. Quả thực Gregor Kobel đang có một mùa giải cực kỳ xuất thần trong khung gỗ.

Anh là người phải đối mặt với nhiều cú sút trúng đích thứ hai tại cúp C1 mùa này và có tỷ lệ cứu thua 85.7%, cao thứ ba tại giải đấu. Quan trọng hơn, Kobel chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 14.1 bàn thua dự kiến. Đại diện của nước Đức sẽ cần thủ thành người Thuỵ Sĩ chơi với phong độ cao nhất ở trận đấu tới.

Mats Hummels

Hummels là "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự của Dortmund.

Cầu thủ 35 tuổi có thể đang bước vào những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, nhưng anh đã chứng tỏ rằng kinh nghiệm là thứ không thể thiếu tại đấu trường hàng đầu châu Âu, bằng những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở vị trí trung vệ.

Hummels đứng đầu Champions League mùa này về số lần tắc bóng, đánh chặn và thu hồi bóng. Với sự trợ giúp từ người đồng đội trẻ - Nico Schlotterbeck, anh đã khoá chặt các ngòi nổ nguy hiểm nhất thế giới hiện tại như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann.

Người hâm mộ Borussia Dortmund hẳn đang hy vọng rằng Mats Hummels sẽ tái hiện màn trình diễn đỉnh cao như ở bán kết lượt về với Paris Saint-Germain để giúp cho đội bóng vùng Ruhr nâng cao danh hiệu Champions League lần thứ hai trong lịch sử.

Marcel Sabitzer

Sabitzer đang thăng hoa với Dortmund.

Không giống hầu hết các đội bóng lớn tại châu Âu, BVB không có một tiền đạo trung tâm nổi bật. Niklas Fullkrug là người dẫn đầu câu lạc bộ về số bàn thắng ở Champions League, nhưng cũng chỉ dừng ở con số 3. Thay vào đó, họ dựa vào sức mạnh của tập thể.

Khi nhắc tới một ngòi nổ có thể bùng cháy bất ngờ bên phía Dortmund, chúng ta cần nói tới Marcel Sabitzer. Cầu thủ người Áo đang dẫn đầu giải đấu hàng đầu châu Âu về số đường kiến tạo (5), và anh chắc chắn vẫn đóng vai trò sáng tạo ở trận chung kết sắp tới.

Đá cặp cùng Emre Can ở trung tâm hàng tiền vệ, Sabitzer sẽ nhận bóng từ tuyến dưới rồi xoay người để tìm khoảng trống phía trên hoặc hai bên cánh. Ngoài ra, anh cũng có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Tựu chung lại, Dortmund cần một phiên bản Marcel Sabitzer tốt nhất thì mới mong có thể khắc chế được tuyến giữa toàn siêu sao bên phía Real.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục