Sổ tay: Người ra đi…

16:15 Thứ bảy 11/02/2012

“Chúng ta sẽ không bàn tới những vấn đề muôn đời cũ nữa, rằng cứ năm nào tôi dẫn SHB.ĐN trở lại Sài Gòn cũng lại đề cập đến chuyện chống lại quê hương, chống lại cái nơi đã cho mình cả sự nghiệp (cầu thủ - PV). Điều cần hướng tới lúc này là trận đấu và chặng đường trước mặt”, Lê Huỳnh Đức bắt đầu câu chuyện với người viết.

Cuộc sống của Huỳnh Đức giờ đã thuộc về xứ Đà rồi

“Căn hộ chung cư Lạc Long Quân (Q11) tôi cũng đã cho thuê rồi. Giờ 2 vợ chồng và con nhỏ chuyển hết ra Đà Nẵng sống. Thì đất lành chim đậu mà”, đấy là tâm sự của cựu đội trưởng ĐTVN đang khoác áo SHB.ĐN Nguyễn Minh Phương. Và để chuẩn bị cho sự nghiệp lâu dài ở xứ Quảng-Đà, Phương đã cất công đi học các lớp bằng C, rồi bằng B HLV.

Đã treo giầy từ cách đây nửa thập niên rồi, nhưng Huỳnh Đức vẫn là thần tượng của thần tượng, kể cả những cô gái tuổi ô mai chỉ được nghe về anh qua lời kể. Người Sài Gòn kỳ vọng vào Minh Phương ít hơn, dù đây chính là mảnh đất mà tiền vệ hào hoa và tài năng bậc nhất bóng đá VN thời hậu “thế hệ vàng” chọn để khởi nghiệp.

Huỳnh Đức vốn là người thẳng tính và quyết đoán trong công việc, cũng như đối nhân xử thế, điều này bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được, dù chỉ một lần tiếp xúc, còn Minh Phương cũng không giấu diếm tham vọng nghề nghiệp.

Phải, Đà Nẵng, thành phố xanh và sạch bậc nhất dải đất miền Trung, ai mà không yêu mới là lạ. Cả Huỳnh Đức và Minh Phương đều không màng tới quá khứ, tới những ngày và cả những điều đã qua, khi họ còn khoác áo các đội bóng của TP.HCM, bởi cuộc sống của họ thuộc về xứ Đà rồi. Đấy cũng là chuyện bình thường.
T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục