Sợ biểu tình, Ba Lan yêu cầu Nga đổi nơi đóng quân

08:27 Thứ sáu 25/05/2012

Vì những căng thẳng liên quan đến chính trị giữa hai nước thời gian gần đây, Bộ trưởng Thể thao Ba Lan Joanna Mucha đã yêu cầu các quan chức LĐBĐ Nga xem xét việc thay đổi nơi ở dự kiến từ một khách sạn tại trung tâm thủ đô Warsaw ra ngoại ô.

“Chúng tôi đang đàm phán với đại diện của ĐT Nga. Thay đổi nơi đóng quân để tránh một cuộc biểu tình có thể xảy ra trong thời gian tới là lựa chọn tốt nhất cho Nga lúc này”, bà Joanna Mucha cho biết. Cách đây khoảng 3 tháng, chính bà Joanna Mucha đã đưa ra vấn đề này và yêu cầu các bên có liên quan nên giải quyết dứt điểm từ sớm.

Ngay sau khi ĐT Nga quyết định chọn khách sạn cao cấp Le Meridien Bristol ở trung tâm Warsaw làm nơi đóng quân, nhiều chuyên gia đã cảnh báo họ về việc ngày 10/6 tới sẽ có cuộc mít-tinh bên ngoài dinh Tổng thống để tưởng nhớ Lech Kaczynsky, người đứng đầu nhà nước Ba Lan qua đời trong vụ tai nạn máy bay ngày 10/4/2010 tại Smolensk (Nga).

Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng này cướp đi tính mạng của cả 96 người có mặt trên đó, bao gồm rất nhiều lãnh đạo cao cấp Ba Lan. “Việc chọn nơi đây đóng quân không có lợi cho các cầu thủ Nga. Họ sẽ không thể tập trung cho giải đấu vì bị chi phối bởi những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Tôi hy vọng Nga sẽ quyết định vấn đề này trong thời gian sớm nhất”, bà Joanna Mucha nhấn mạnh

UNE | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục