Sếp lớn VFF lên tiếng về công tác trọng tài VAR ở V-League

10:00 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnCông nghệ VAR được áp dụng ở V-League mùa bóng này vẫn đang tạo nên những tranh cãi đối với người trong cuộc.

Hầu hết các cầu thủ và HLV đều ủng hộ việc áp dụng công nghệ VAR tại V-League nhưng khi đưa vào thực tiễn, một số quyết định của các trọng tài lại không được lòng những nhân vật từ cả 2 phía. 

Lên tiếng về tính hiệu quả của VAR tại V-League, Chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn có phát biểu được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Trước mắt chúng ta luôn có những thách thức. 13 vòng đấu vừa qua, công nghệ VAR đã đóng vai trò quan trọng giúp giải đấu công bằng hơn, hỗ trợ rất lớn cho trọng tài điều hành trận đấu, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cho giải. Về mặt chủ quan, tôi đánh giá cao sự tập trung, nỗ lực của đội ngũ trọng tài, kỹ thuật viên trong việc vận hành VAR.

Sếp lớn VFF lên tiếng về công tác trọng tài VAR ở V-League - Bóng Đá

Công nghệ VAR vẫn gây ra những tranh cãi ở V-League. Ảnh: VPF. 

Để VAR phát huy tối đa vai trò, tôi đề nghị Ban trọng tài VFF, các trọng tài VAR và kỹ thuật viên cần phải tích cực trao đổi, thống nhất hơn về quy trình, đưa ra giải pháp tối ưu để việc vận hành đạt hiệu quả tối đa. Các tình huống xử lý phải nhanh hơn, mà vẫn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Nhiệm vụ của các bạn trong thời gian tới phải cố gắng tối đa để đảm bảo chất lượng con người vận hành. Ban trọng tài phải đảm bảo đủ số lượng, chất lượng nhân sự để ngay khi có đủ điều kiện cơ sở vật chất chúng ta có thể tiến tới áp dụng VAR ở tất cả các trận đấu của V-League”.

Phi Yến | 09:30 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục