Roland Garros 2015: Nadal và Djokovic thảnh thơi

10:58 Thứ bảy 30/05/2015

Họ vẫn đang hết sức thảnh thơi, thảnh thơi để chờ đợi… “một cơn bão tố kinh hoàng” ở vòng đấu tứ kết, nơi họ sẽ giáp mặt nhau trong trận đấu vốn được giới mộ điệu cùng với giới chuyên môn mệnh danh là “trận chung kết sớm của Roland Garros”. Hai người bọn họ – Rafael Nadal và Novak Djokovic – vẫn đang thảnh thơi để cùng dạo chơi với những đối thủ kém tiếng, kém cả bản lĩnh, hơn hẳn so với bản thân mình…

Nadal đã đánh bại tay vợt đồng hương Nicolas Almagro 6/4, 6/3 và 6/1 để giành quyền vào vòng 3, đồng thời củng cố thành tích của anh ở đấu trường Roland Garros nói chung lên thành thắng 68/69 trận đấu. Nadal đang tỏ ra rất thoải mái ở giải đấu mà lần đầu tiên sau suốt một thập kỷ, anh không còn được xem như là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nữa rồi, anh cho biết sau trận thắng thứ 19 trong tổng số 21 trận đấu trước Almagro: “Tôi đang rất hạnh phúc. Tôi nghĩ tôi đã chơi một trận đấu khá hay. Tất nhiên, điểm số đã thể hiện sự dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì thực tế trận đấu mang lại. Tôi nghĩ tôi đã tạo ra một số điều khả quan trong trận đấu này. Bộ pháp của tôi đã được cái thiện rất nhiều. Tôi cũng có cảm giác tốt hơn rất nhiều so với trận đấu đầu tiên. Nói chung, tôi hoàn toàn hài lòng và cảm thấy sung sướng đối với màn trình diễn và kết quả của tôi.”

Novak Djokovic (trái) và Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Đối thủ của Nadal ở vòng 3 sẽ là Andrei Kuznetsov (Nga, hạng 120 ATP) – người đã đánh bại “lão tướng” Jurgen Melzer (Áo, hạng 110 ATP, năm nay đã 34 tuổi) với điểm số 6/1, 5/7, 7/6 (7-0) và 7/5 trong một trận đấu vòng 2 khác. Nhận định về đối thủ 24 tuổi quê ở Balashikha, Nadal cho biết: “Cậu ấy là một tay vợt rất năng nổ và giàu tiềm năng. Cậu ấy là một chuyên gia đánh bóng rất mạnh tay và những cú đánh bóng của cậu ấy luôn có khả năng trở thành những cú đánh thắng điểm trực tiếp. Rõ ràng, đó là một đối thủ rất nguy hiểm mà tôi phải dè chừng. Đương nhiên, mục tiêu của tôi trong trận đấu sắp tới là cố gắng duy trì những gì mà tôi đã làm được trong trận thắng Almagro, vì đây là một trận đấu hay của tôi, là khoảng thời gian tôi thể hiện được tất cả những gì mà mình dự định làm. Tôi sẽ cố gắng và tiếp tục với con đường đi được trải ra từ trận đấu ngày hôm nay!”

Cũng như Nadal, Djokovic đã giành chiến thắng chỉ sau vỏn vẹn 3 ván đấu. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã gia tăng chuỗi thành tích thành công của mình lên thành 24 trận thắng liên tiếp khi đánh bại tay vợt thuận tay trái của Luxembourg Gilles Muller với điểm số 6/1, 6/1 và 6/4. Đặc biệt, Nole đã đánh bại đối thủ sau khi phải nhờ nhân viên y tế vào sân chăm sóc một ca đau nhẹ ở cơ háng hông bên phải.

Djokovic đã tung ra 35 cú đánh thắng điểm trực tiếp, thắng 10/14 tình huống tấn công trên lưới và kết thúc trận đấu chỉ sau 1 tiếng 50 phút. Chiến thắng này cũng có nghĩa là, Djokovic chưa hề để thua một tay vợt thuận tay trái nào – ngoại trừ chính… Nadal – kể từ Paris Masters 2010 cho đến nay. Djokovic cho biết sau chiến thắng thảnh thơi của mình: “Vâng, xin cám ơn là chỗ đau của tôi không có gì quá đáng ngại. Nó sẽ không phải là vấn đề trong trận đấu tiếp theo, và đó mới chính là điều quan trọng nhất. Một số sự thay đổi về điều kiện mặt sân đấu đã gây ra tình trạng này, khiến tôi có chút không hài lòng. Tôi nghĩ mặt sân đã trở nên nặng hơn và trơn trượt hơn, nhưng đó là chuyện đã xảy ra và tôi không còn thắc mắc gì nữa. Tôi đã có chút rắc rối khi trượt bóng và xoay người đón bóng, nhưng giờ đây, chẳng có gì là nghiêm trọng, nên ổn thôi, tôi đã sẵn sàng cho trận đấu vòng 3.”

Đối thủ của Djokovic ở vòng 3 sẽ là Thanasi Kokkinakis, tay vợt trẻ 19 tuổi người Australia vừa mới gây ra bất ngờ lớn lao khi đánh bại tay vợt đàn anh đồng hương Bernard Tomic trong “trận đại chiến nước Úc” bằng 5 ván đấu đầy kịch tính. Đó là chiến thắng mà Kokkinakis đã phải lội dòng nước ngược, từ bị dẫn 0-2 sau 2 ván đấu đầu tiên, gỡ hòa 2-2 sau 4 ván đấu căng thẳng, tiếp tục bị dẫn 2/5 trong ván đấu quyết định trước khi cứu 3 match-point và trở cờ thắng ngược đối thủ của mình. Đây sẽ là trận đấu hay…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục