Robert Pires tiến cử người kế nhiệm Wenger

09:18 Chủ nhật 15/11/2015

Theo nhận định của Robert Pires, Thierry Henry là người đủ năng lực dẫn dắt Arsenal sau triều đại của Arsene Wenger.

Sau mùa giải này, HLV Arsene Wenger chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa với Arsenal. Theo báo giới Anh, đây sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của chiến lược gia người Pháp với sân Emirates. Do đó, Pháo thủ đã bắt đầu sục sạo tìm kiếm nhà cầm quân thay thế.

Chưa rõ Arsenal đã nhắm ai cho vị trí kế nhiệm HLV Wenger. Nhưng theo lời khuyên của Robert Pires, Thierry Henry là người thích hợp cho vị trí này.

“Thierry Henry thay thế Arsene Wenger ư? Tại sao lại không nhỉ? Anh ấy đang tích cực làm việc để lấy bằng huấn luyện. Anh ta cũng từng dẫn dắt đội U19 ở học viện Arsenal. Vấn đề là Arsenal có muốn Henry không thôi. Mọi chuyện phụ thuộc vào quyết định của BLĐ và chủ tịch. Nhưng theo quan điểm của tôi, Henry hoặc Vieira là người phù hợp,” Pires chia sẻ trên Omnisport.

Thierry Henry là 1 trong những học trò ưu tú nhất của HLV Wenger trong gần 20 năm dẫn dắt Arsenal. Hiện tại, anh cũng đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Pháo thủ (228 bàn thắng). Henry rất được CĐV Arsenal yêu mến bởi ngoài 2 danh hiệu Premier League, 3 chức vô địch FA Cup, cựu tiền đạo người Pháp còn giành vô số giải thưởng cá nhân.

Sau khi giải nghệ, Thierry Henry đã theo đuổi sự nghiệp huấn luyện bằng việc tham dự nhiều khóa học bên cạnh công việc bình luận ở kênh SkySport. Cựu tiền đạo người Pháp cũng từng dẫn dắt đội trẻ của Arsenal nên có lẽ không còn lạ lẫm với phong cách của HLV Wenger.

Ngoài Thierry Henry, Arsene Wenger còn có nhiều cậu học trò khác đang theo đuổi nghiệp HLV như Patrick Vieira hay Dennis Bergkamp. Đó cũng là những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ớ sân Emirates trong tương lai.

Tổng hợp | 08:57 15/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục