Pep: Có Messi, Barca mới có hơn 10 năm vinh quang vừa qua

07:42 Thứ năm 11/05/2023

HLV Pep Guardiola tin rằng việc Lionel Messi trở lại khoác áo Barcelona là viễn cảnh đẹp nhất cho cả đôi bên.

Pep: Có Messi, Barca mới có hơn 10 năm vinh quang vừa qua - Bóng Đá

Messi muốn rời PSG vào cuối mùa 2022/23. Ảnh: Reuters. 

Chia sẻ trên ESPN, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi hy vọng một ngày nào đó, chúng ta có thể thấy Messi được tôn vinh khi giải nghệ ở Barcelona. Những thành tích đội đạt được trong 10-12 năm qua sẽ không thành hiện thực nếu vắng Messi. Tôi biết rằng Chủ tịch Joan Laporta đang cố gắng để làm được điều này (đem Messi trở lại - PV). Lúc đó, gia đình của Messi sẽ cảm nhận được tình yêu thương từ người hâm mộ".

"Messi phải rời Barca là vì tình hình kinh tế khó khăn của đội cùng với những vấn đề khác mà tôi không muốn đi sâu vào. Có những điều chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ", HLV người Tây Ban Nha nói.

Cách đây ít ngày, Telegraph đưa tin ông Jorge, bố của Messi, thông báo với PSG về việc M10 sẽ rời Parc des Princes vào cuối mùa. CLB thủ đô Paris cũng không còn mặn mà giữ chân "El Pulga".

Messi liên tiếp nhận chỉ trích từ người hâm mộ PSG sau gần hai năm thi đấu tại Paris. Nguyên do đến từ việc nhà vô địch World Cup 2022 không thể giúp PSG cạnh tranh danh hiệu Champions League.

Trong trường hợp rời PSG, Messi có thể cân nhắc đầu quân cho Man City của Pep. Cả hai từng làm việc chung rất thành công tại Barca và có mối quan hệ khăng khít. Đội ngũ lãnh đạo hiện tại của Man City có nhiều thành viên cũ của Barca.

Bên cạnh đó, trái ngược với Barca đang gặp khó khăn về tài chính, Man City có được sự hậu thuẫn lớn từ túi tiền của giới chủ UAE. Việc chi khoảng 30-40 triệu euro tiền lương một năm cho Messi chắc chắn không thể là vấn đề với nửa xanh thành Manchester.

Ngoài PSG và Barca, Al Hilal ở giải Saudi Pro League cũng muốn chiêu mộ Messi. CLB này được cho sẵn sàng chi mức đãi ngộ 400 triệu euro mỗi năm để thuyết phục M10 về thi đấu.

Messi vừa mới trở lại tập luyện sau khi nhận án phạt nội bộ. Dự kiến, cựu sao Barca có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Auxerre vào ngày 22/5 tại vòng 36 Ligue 1. Tuy nhiên, HLV Christophe Galtier sẽ có cuộc nói chuyện với Messi để quyết định liệu M10 có ra sân hay không.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:00 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục