Neymar: Đã đến lúc rũ bỏ cái mác “ngôi sao Youtube”

09:47 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Ngựa chứng” Joey Barton khi nói về Neymar đã phát biểu rằng: “Neymar chỉ là một dạng Justin Bieber của bóng đá. Xuất sắc trên YouTube và như nước đái mèo ở ngoài đời”. Nhưng đó là câu chuyện của một năm trở về trước, còn vào thời điểm hiện tại cầu thủ người Brazil đang thi đấu rất hay trong màu áo của đội tuyển quốc gia cũng như ở câu lạc bộ Barcelona. Đã đến lúc Neymar phải rũ bỏ cái mác “ngôi sao Youtube”.

Trước đây người ta biết đến Neymar không chỉ là một cầu thủ trên sân cỏ, anh còn là một trong những nhân vật rất nổi tiếng trên mạng. Tài khoản Facebook cũng như Twitter của cá nhân anh nhận được rất nhiều lượt theo dõi. Không những vậy cái tên Neymar còn làm mưa làm gió ở trên kênh Youtube, một trong những trang mạng nổi tiếng về video. Rất nhiều những clip về Neymar cũng như khả năng chơi bóng kỹ thuật của thần đồng người Brazil.

Trên Youtube bất cứ một ngôi sao nào nổi tiếng cũng đều có rất nhiều những clip về họ. Neymar là một trong số những cái tên luôn được người ta tìm kiếm. Những pha bóng biểu diễn kỹ thuật cá nhân với trái bóng. Kể cả những pha xử lý trên sân cỏ, đó là lúc Neymar còn đang thi đấu cho Santos. Rất nhiều những clip về anh mà ai xem xong cũng cảm thấy rất bắt mắt và thích thú. Neymar có thể làm mọi thứ với trái bóng tròn trong chân của anh.

Neymar đang có phong độ rất cao trong màu áo của Barcelona. Ảnh: Inernet

Thế nhưng đẳng cấp của một ngôi sao lớn chỉ dừng lại ở giải vô địch quốc gia Brazil là chưa đủ. Neymar đến Barcelona với cái giá cao ngất ngưởng và anh nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Thế nhưng trải qua mùa giải đầu tiên ở Catalan, những gì mà chàng tiền đạo sinh năm 1992 thể hiện là chưa thể đáp ứng được so với kỳ vọng. Ở Barcelona thì Lionel Messi vẫn là tâm điểm của sự chú ý. Trong khi phong độ của Neymar ở mùa bóng năm ngoái là rất thất thường. Anh khởi đầu tốt trong màu áo đội bóng mới và bỗng dưng biến mất ở giai đoạn giữa mùa bóng. Thực tế thì Barcelona năm đó cũng không giành được danh hiệu nào.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng đẳng cấp của Neymar là vẫn chưa thể đạt đến trình độ cao như thế hệ đàn anh đi trước kiểu của Ronaldinho hay Ronaldo. Neymar chỉ chinh phục được khán giả trên Youtube mà thôi. Thế nhưng giờ đây có lẽ những suy nghĩ ấy của người hâm mộ sẽ ít nhiều thay đổi bởi những gì mà Neymar đã thể hiện trong thời gian qua. Tại World Cup 2014, Neymar là niềm hy vọng số một của đội chủ nhà.

Thực tế thì Selecao đã bay trên đôi cánh của Neymar. Cầu thủ 22 tuổi này đã chơi rất hay và là linh hồn trong lối chơi của những vũ công Samba. Anh đã ghi được những bàn thắng quan trọng và giúp Brazil đi đến trận Bán kết. Tiếc rằng chấn thương đã lấy đi của anh 2 trận đấu cuối cùng và Brazil kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4 chung cuộc. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận những đóng góp của Neymar trong những trận đấu đã qua mà anh góp mặt.

Trong màu áo của Barcelona ở mùa giải năm nay, Neymar cũng đang chứng tỏ được giá trị của chính mình. Từ đầu mùa giải đến giờ, anh đang chơi rất hay và liên tục toả sáng. Neymar cùng với Lionel Messi đang tạo nên một cặp song sắt rất đáng sợ của đội bóng chủ sân Camp Nou. Những trận đấu gần đây bộ đôi này liên tục thay nhau toả sáng để ghi những bàn thắng và mang về chiến thắng cho Barcelona.

Mới đây nhất trong đợt tập trung đội tuyển Quốc gia, Neymar cũng đã toả sáng trong trận đấu giao hữu với Nhật. Trận đấu đó cầu thủ 22 tuổi này đã ghi được 4 bàn thắng và lập nên một cú poker. Trong trận đấu giữa Barcelona và Eibar, Neymar cũng đã đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội bóng xứ Catalan. Rõ ràng với những gì đang thể hiện thì giờ đây đẳng cấp của Neymar đang dần được khẳng định, anh không còn được người ta biết đến với cái mác “ngôi sao Youtube” nữa.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục