Nadal là 'Vua Twitter' tại Australia Mở rộng 2015

07:32 Thứ năm 05/02/2015

Bị loại từ tứ kết, nhưng Rafael Nadal vẫn có lượng người theo dõi nhiều nhất qua mạng xã hội Twitter, theo thống kê của Ban tổ chức giải đấu.

Trang cá nhân của tay vợt đang sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam hiện có hơn bảy triệu lượt người theo dõi, nhiều hơn gần ba triệu so với các tay vợt xếp sau. Chỉ tính riêng hai tuần diễn ra Australia Mở rộng 2015, số lượng người tương tác trên trang xã hội twitter của tay vợt người Tây Ban Nha lên đến gần 1,2 triệu người (tính đến hết trận đấu cuối cùng tại giải). 76% trong số đó là những khán giả đích thực, số còn lại là những an-ti fan và trung lập.

Hai trận đấu của tay vợt số ba thế giới thu hút lượng khán giả theo dõi khổng lồ chính là chiến thắng chật vật ở vòng hai trước đối thủ người Mỹ Tim Smyczek, trận đấu này đã giúp trang cá nhân của anh có đến 10.000 lượt tương tác. Thứ hai thuộc về trận tứ kết với Tomas Berdych với 8.000 lượt. Đây là hai trận đấu được xem là những trận đấu được chú ý của Nadal ở Australia Mở rộng 2015.

Nadal không thành công tại Australia Mở rộng 2015, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ qua Twitter.

Xếp sau Nadal là tân vương Novak Djokovic, với 562.470 lượt theo dõi, trong đó có 90% lượng khán giả yêu thích. Trong khi đó, với việc đua tài quyết liệt với Djokovic qua năm set đấu bán kết, Stan Wawrinka đạt con số kỷ lục về lượt người theo dõi trang cá nhân trong một trận đấu tại giải năm nay với 19.000 lượt.

Sau Djokovic, vị trí thứ ba thuộc về "Búp bê Nga" Maria Sharapova khi Á quân nội dung nữ nhận 476.493 sự quan tâm của người hâm mộ. Riêng trận chung kết với Serena Williams có gần 8000 lượt theo dõi ủng hộ; lần “chết hụt” ở vòng hai con số dành cho Masha xấp xỉ 6000.

Hai vị trí cuối trong top năm lần lượt thuộc về Roger Federer và Serena Williams. Có thể thấy, dù là hạt giống rời giải sớm nhất, "Tàu tốc hành" luôn ổn định với lượng người hâm mộ khổng lồ trong cả ngoài sân đấu. Còn Serena Williams về thứ năm khi được khán giả ủng hộ đến trận đấu cuối cùng của giải. Con số dành cho hai tay vợt này theo thứ tự 343,511 và 317,258 lượt người theo dõi trên mạng xã hội.

"Đó là cách tương tác thú vị giữa khán giả trên toàn thế giới với tay vợt mà họ yêu thích. Đồng thời, đây cũng là cách để người hâm mộ nắm bắt những thông tin mới nhất của giải đấu. Hệ thống của chúng tôi sẽ thực hiện công tác phân chia theo lượng khán giả đích thực, trung lập hay an-ti fan dựa trên con số tổng lượt theo dõi", ông Tony Johnson, phát triển hệ thống IBM, cho biết.

Rafael Nadal đang thống trị làng quần vợt trên Twitter toàn cầu với 7,4 triệu người tương tác, sau đó lần lượt là Serena Williams (4,5 triệu), Novak Djokovic (3,8 triệu), Andy Murray (2,9 triệu), Roger Federer (2,6 triệu) và Maria Sharapova (1,5 triệu).
 

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục