5 trận ngược dòng ấn tượng của Lyon mùa giải vừa qua

21:46 Thứ năm 23/05/2024

Olympique Lyonnais dưới sự dẫn dắt của Pierre Sage sở hữu bản lĩnh rất lớn và họ hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu tại Lique 1 và Europa League mùa tới.

Sau khởi đầu mùa giải hết sức bết bát, thậm chí có lúc các cổ động viên của Lyon còn nghĩ về viễn cảnh đội bóng của họ sẽ phải xuống chơi Ligue 2 ở mùa tới. Tuy nhiên, sự điều chỉnh kịp thời trên băng ghế huấn luyện đã giúp cho đội chủ sân Groupama khởi sắc.

Cuối tháng 11 năm ngoái, Pierre Sage được ban lãnh đạo Lyon chọn làm huấn luyện viên trưởng với nhiệm vụ vực dậy một tập thể đang vô cùng rệu rã. Và không phụ sự tin tưởng, vị chiến lược gia sinh năm 1979 đã thành công đưa Lyon tới Europa League mùa sau.

Một trong những điều ấn tượng về câu lạc bộ này chính là khả năng lội ngược dòng. Tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Lyon chỉ kém Liverpool và Girona về số điểm thu được ở những trận đấu bị dẫn trước, với 27 điểm.

Sage đang chứng tỏ được tài năng của mình tại giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Dưới đây là 5 trận đấu mà Lyon đã lội ngược dòng thành công ở mùa giải vừa qua.

LOSC 3-4 Lyon

Đoàn quân của Pierre Sage đã trải qua một chuyến làm khách khó khăn trên sân Stade Pierre-Mauroy vào ngày 7 tháng này để đối đầu với Lille - đội khi ấy đang rất khát điểm để giành vé tham dự Champions League mùa sau. Đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước hai lần, nhưng các bàn thắng của Said Benrahma, Malick Fofana, Alex Lacazette và Mama Balde đã giúp Les Gones hoàn tất một cuộc lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục.

Lyon 4-3 Brest

Đội bóng của huấn luyện viên Eric Roy dường như đã giành được ba điểm trên sân vận động Groupama khi Brest dẫn trước Lyon 3-1 cho tới phút thứ 67. Tuy nhiên, các bàn thắng của Lacazette ở phút 70, Tagliafico ở phút 79 và quả phạt đền ở phút 90+15 thành công của Ainsley Maitland-Niles đã giúp cho Olympique Lyonnais giữ lại 3 điểm, đồng thời leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau trận đấu đó.

Lyon 3-2 AS Monaco

Lacazette ăn mừng bàn thắng với các đồng đội trong trận đấu với Monaco.

Tiếp đón Monaco vào ngày 29 tháng Tư, đội khi ấy đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, các cổ động viên của Lyon đã mường tượng về một thất bại khi đội bóng của họ bị Wissam Ben Yedder chọc thủng lưới ngay phút thứ 1. Tuy nhiên, các bàn thắng sau đó của Alex Lacazette, Said Benrahma và Malick Fofana đã giúp Les Gones kết thúc trận đấu với phần thắng và giành trọn 3 điểm cực kỳ quan trọng.

Nantes 1-3 Lyon

Đến sân Stade de la Beaujoire để làm khách của Nantes vào ngày 8 tháng Tư- đội khi ấy đang chiến đấu để thoát khỏi nhóm xuống hạng, Lyon đã nhận bàn thua sớm ở ngay phút thứ 16. Tuy nhiên, đội bóng của Pierre Sage đã chơi vô cùng xuất sắc trong hiệp hai để có liên tiếp ba bàn thắng từ Alex Lacazette, Malick Fofana và Gift Orban để giành trọn 3 điểm.

Lyon 2-1 Strasbourg

Vào ngày 20 vừa qua, Lyon là bên ghi bàn trước với pha lập công của tiền đạo Lacazette ở phút 40. Tuy nhiên, các cổ động viên của đội bóng đã phải sống trong âu lo khi họ bị Strasbourg gỡ hòa ở phút thứ 63. Nhưng tình huống sút phạt đền thành công của cựu tiền đạo Arsenal ở phút bù giờ thứ 6 đã giúp Lyon giành trọn 3 điểm và đoạt tấm vé chơi Europa League mùa sau.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục