Murray có thể mất vị trí số 1 vào lại tay Djokovic

11:30 Thứ ba 08/11/2016

Rơi vào bảng đấu khá khó nhằn tại ATP World Tour Finals, Andy Murray hoàn toàn có thể đánh mất ngôi vị số 1 thế giới vừa giành được vào tay Novak Djokovic.

Theo kết quả bốc thăm được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) công bố, Andy Murray nằm ở bảng “John McEnroe” cùng Stan Wawrinka (hạt giống số 3), Kei Nishikori (5) và Marin Cilic (7). Giới truyền thông cũng như các chuyên gia quần vợt đánh giá, tay vợt người Scotland hứa hẹn gặp nhiều khó khăn để giành tấm vé vào bán kết.

Stan Wawrinka luôn được xem như khắc tinh với những tay vợt trong nhóm Big Four. Dù sở hữu thành tích đối đầu nhỉnh hơn 9-7, Murray cũng từng nhận tới 3 thất bại trong 4 lần gần đây chạm trán đối thủ người Thụy Sỹ.

Trong khi Nishikori và Cilic đều sở hữu phong độ rất tốt thời gian qua. Đáng lo hơn, trong cả 2 lần gần nhất đối đầu hai tay vợt trên tại tứ kết US Open và chung kết Cincinnati Masters, Murray đều chuốc lấy thất bại. Ngoài ra, ở 2 lần gần đây tham dự giải đấu dành cho 8 tay vợt nam hay nhất năm, Andy cũng sớm phải dừng bước từ vòng bảng.

thegroupsaresetsingles

 Hai bảng đấu tại ATP World Tour Finals 2016. Ảnh: Internet.

“Mọi trận đấu đều khó khăn khi bạn phải tranh tài với những tay vợt hàng đầu thế giới. Hy vọng bầu không khí tuyệt vời tại O2 Arena sẽ giúp tôi thi đấu tốt,” Andy chia sẻ.

Ở bảng đấu Ivan Lendl còn lại, Novak Djokovic sẽ dễ thở hơn khi chỉ phải lần lượt chạm trán Dominic Thiem (hạt giống số 8), Gael Monfils (6) và Milos Raonic (4). Dù phong độ có phần sa sút, Nole vẫn được đánh giá có rất nhiều cơ hội đi tiếp.

Ngoại trừ thất bại trước Monfils cách đây 12 năm, Djokovic đều toàn thắng trong những lần chạm trán cả 3 đối thủ cùng bảng. Chỉ kém Murray khoảng cách sít sao 405 điểm, Nole hoàn toàn có cơ hội đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng ATP trước khi mùa giải 2016 khép lại.

bxh

 Xếp hạng 10 tay vợt hàng đầu thế giới tính đến ngày 8/11. Ảnh: Internet.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 11:16 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục