3 lý do cho thấy Simons là thương vụ rất tiềm năng của Liverpool

15:09 Chủ nhật 12/05/2024

Đội chủ sân Anfield vẫn tiếp tục muốn cải tổ hàng công ở kỳ chuyển nhượng hè này, và một trong những cái tên mà họ nhắm tới là Xavi Simons.

Tuyển thủ Hà Lan này đang có một mùa giải tuyệt vời dưới dạng cho mượn tại RB Leipzig, với việc đóng góp tới 9 bàn cùng 15 đường kiến tạo sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khi mà thời hạn cho mượn sắp kết thúc, câu hỏi được đặt ra là anh sẽ ở đâu vào mùa hè tới. 

Một số nguồn tin thân cận với Xavi Simons nói rằng tiền vệ tấn công này không hào hứng lắm với ý tưởng trở về Paris Saint-Germain. Do đó, hoặc Leipzig sẽ đàm phán mua đứt anh hoặc anh sẽ chuyển sang một câu lạc bộ khác, những đội sẵn sàng chi đậm, trong đó đương nhiên không thể thiếu những ông lớn tại Premier League.

Thực tế thì Liverpool đã từng là một trong những đội bóng theo đuổi tài năng trẻ của PSV Eindhoven vào năm ngoái. Nhưng khi ấy, huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết định chọn Cody Gakpo để trám vào vị trí mà Roberto Firmino để lại. Còn giờ đây, Simons có thể là bản hợp đồng đầu tiên sau kỷ nguyên Klopp bởi 3 lý do sau. 

1. Khả năng săn bàn và kiến tạo đáng nể

 - Bóng Đá

 Simons đang toả sáng rực rỡ tại Bundesliga. 

Liverpool thường không gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn, nhưng có một vấn đề mà họ cần khắc phục là hay bỏ lỡ các cơ hội. Đây cũng là nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại 0-1 trước Crystal Palace và trận hoà 2-2 với Everton, những kết quả đã khiến tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh lần hai của vị chiến lược gia người Đức tan biến.  

Simons đã chứng tỏ trong hai mùa giải qua rằng mình có bản năng săn bàn rất nhạy bén, dù là một tiền vệ tấn công. Tính riêng tại Bundesliga mùa này, anh đã trực tiếp góp dấu giày vào 19 bàn thắng cho RB Leipzig, còn ở mùa giải trước, anh đã có 19 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho PSV.

2. Bệ đỡ từ những người Hà Lan

Arne Slot vẫn được xem là ứng viên lớn nhất ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tại sân Anfield mùa tới. Nhưng không chỉ có ông là người Hà Lan, mà nội bộ Liverpool lúc này cũng có những người đồng đội trên tuyển của Xavi Simons, đó là Virgil van Dijk, Cody Gakpo và Ryan Gravenberch. 

 - Bóng Đá

 Bộ đôi này từng cùng nhau làm mưa làm gió ở Eredivisie trước đây. 

Họ chính là điểm tựa hoàn hảo để cho tiền vệ 21 tuổi hoà nhập nhanh chóng vào lối chơi chung của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Hơn thế nữa nữa, Simons và Gakpo từng có mối hợp tác ăn ý tại PSV trong nửa đầu mùa giải trước, vì vậy việc bộ đôi này tái hợp nhau tại Liverpool mang tới không ít phấn khích cho các cổ động viên. 

3. Sự phù hợp với chiến thuật của Slot

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng phân tích về cách chơi của vị huấn luyện viên đang được xem là sắp ký hợp đồng chính thức với Liverpool. Arne Slot thường cho các học trò chơi với sơ đồ 4-2-3-1, và Simons thực sự hoàn hảo để đá trong vai trò của một "số 10".

Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 2003 cũng có thể chơi ở hai cánh trong hệ thống 4-3-3. Đó là phương án tốt nếu như một trong hai Mohamed Salah hoặc Luis Diaz rời đi, bởi tương lai của bộ đôi này cũng đang bị đồn thổi rất nhiều. Tựu chung lại, Xavi Simons có vẻ là một thương vụ rất hứa hẹn cho tương lai. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:11 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục