Chung kết Murray - Isner: Rượt đuổi nghẹt thở

23:28 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnJohn Isner với khả năng giao bóng thượng thặng đã cùng Andy Murray tạo nên một cuộc so tài cân não ở chung kết Paris Masters.

Andy-Murray-2

 Murray xuất sắc đăng quang ở Paris Masters. Ảnh: Internet.

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong sự nghiệp Murray tiến vào chung kết Paris. Năm ngoái Murray thua Djokovic ở chung kết với tỷ số 2-6, 4-6. Trong khi đó với cá nhân John Isner - đối thủ bên kia lưới của Murray, thì đây mới là lần đầu tiên anh có mặt ở trận tranh ngôi vô địch của giải đấu này.

Vốn đã giành ba chức vô địch liên tiếp trước đó tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Vienna, Murray nhập cuộc và sự tự tin của anh được thể hiện rõ qua từng cú đánh. Dù phải chạm trán một đối thủ có cú giao bóng uy lực bậc nhất hiện nay nhưng 1 break quý giá đã giúp Murray thắng 6-3.

Bước vào ván đấu thứ hai, Isner không để mắc sai lầm nào trong suốt 6 game giao bóng. Không kém cạnh, Murray cứu thành công cả 3 điểm break để kéo cuộc đấu vào loạt tie-break. Khả năng giao bóng ổn định giúp Isner thắng 7-4, kéo cuộc so tài về vạch xuất phát.

Ván quyết định diễn ra hết sức cân bằng khi không tay vợt nào có thể bứt hẳn lên. Trận đấu dần trôi về cuối và lúc này Murray đang dẫn 5-4, tay vợt Vương quốc Anh có lẽ ý thức được sự nguy hiểm của Isner nếu bị tay vợt này kéo vào loạt tie-break một lần nữa. Bản lĩnh đã giúp Murray đoạt break quyết định ở game thứ 10, thắng 6-4 qua đó khép lại cuộc so tài sau 2 giờ 19 phút.

Isner tung ra đến 18 cú ace trong trận này và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của tay vợt người Mỹ lên đến 81%. Murray ghi được ít hơn 9 điểm ace nhưng bù lại tỷ lệ giao bóng một ăn điểm đến 85, và đặc biệt là tận dụng cơ hội tốt hơn với 2 break.

Với chức vô địch thứ tư liên tiếp, Murray cho thấy anh đã sẵn sàng để chinh phục nốt danh hiệu còn lại ở ATP World Tour Finals. Khi bảng xếp hạng được cập nhật vào ngày 7/11, Murray sẽ lần đầu trong sự nghiệp đứng số một thế giới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:30 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục