Andy Murray gia nhập "ngôi nhà 40" và hơn thế nữa

14:51 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnVới chức vô địch China Open, Andy Murray đã có danh hiệu thứ 40 kể từ khi chơi chuyên nghiệp vào năm 2005.

muray-rome-2016-final-trophy

 Murray hiện đã có 40 danh hiệu ATP. Ảnh: Internet.

Hôm Chủ Nhật vừa qua Murray đánh bại truyền nhân của Federer, Grigor Dimitrov với tỷ số 6-4, 7-6(2) để giành chức vô địch China Open. Andy Murray đồng thời đã trở thành thành viên thứ 16 của "ngôi nhà 40"- tức những tay vợt có từ 40 danh hiệu chuyên nghiệp trở lên.

Murray đang hưởng thụ mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình – điều này chính anh thừa nhận sau US Open. Anh đã đăng quang ngôi vô địch ở Wimbledon, anh cũng giành tấm HCV đơn nam đầy giá trị ở Olympic Rio de Janeiro hồi mùa hè năm nay.

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Murray đã giành được 5 danh hiệu lớn nhỏ, đây cũng là thành tích tốt nhất từ năm 2011 cho đến nay của tay vợt người Vương quốc Anh. Tính tổng cộng, Murray đã thắng 60 trận và chỉ để thua 9 trận trong mùa này.

Murray không đánh mất một ván đấu nào trong chuyến hành trình đăng quang ngôi vô địch ở Beijing. Nhưng trong trận đấu chung kết, anh đã vấp phải sức phản kháng mạnh mẽ của tay vợt vẫn đang bị ám ảnh bởi biệt danh “Roger Federer mới”. Murray chơi khá chắc chắn trong ván đấu đầu tiên, anh khắc phục điểm yếu khi cầm giao bóng 1 bằng những cú trả giao bóng mạnh mẽ giúp anh thắng được break-point cần thiết. Tuy nhiên, trong ván đấu thứ 2, anh đã đánh mất khả năng kiểm soát thế trận ở một số thời điểm quan trọng. Điều này tạo cơ hội cho tay vợt trẻ người Bulgaria cân bằng điểm số 5-5 sau khi có đến 3 cơ hội thắng break-point. Và do vậy, ván đấu đã bị kéo đến loạt đánh tie-break. Dù vậy, Murray vẫn giành được chiến thắng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau cả 2 ván đấu.

Murray hiện đang vô cùng quyết tâm để lật đổ “vương triều của Nhà vua ATP” Djokovic, nếu có thể thì ngay trong mùa giải năm nay, còn nếu không thể, thì “để dành” cho màn trình diễn của mùa giải năm sau cũng không phải là muộn.

Murray chia sẻ thêm: "Đây có thể là trận đấu hay nhất trong tuần lễ đáng nhớ này của tôi. Tôi đã có những cú giao bóng 1 không thật sự hiệu quả, nhưng những cú giao bóng 2 của tôi có thể là thứ vũ khí tốt nhất của tôi trong trận đấu này. Rất nhiều cú giao bóng khiến đối thủ không thể trả đòn đã được tôi tung ra ở lần cầm giao bóng 2...

...Xem xét với điều kiện thời tiết khi thi đấu là khá lạnh giá, tôi vẫn sở hữu những cú giao bóng đạt đốc độ xấp xỉ hơn 150km/giờ khi cầm giao bóng 2. Tôi cảm giác sử dụng được sự biến ảo trong miếng đánh đó. Vì thế, tôi không trao cho anh ta một cơ hội nào để thật sự tấn công ngược lại tôi, đó có thể là thứ hay nhất mà tôi đã làm được trong trận thắng đáng nhớ này này”.

Sau khi giành được danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp và trở thành tay vợt vẫn còn đang thi đấu xếp thứ 4, sau Roger Federer (88 danh hiệu), Rafael Nadal (69 danh hiệu), Novak Djokovic (66 danh hiệu) gia nhập “CLB 40”. Murray vẫn có thể tận dụng cơ hội ở bảng điểm xếp hạng năm 2016 để lần đầu tiên qua mặt Djokovic, trở thành tay vợt số 1 thế giới ở một thời điểm.

Phía trước Murray vẫn còn Shanghai Masters, Paris Masters và ATP World Tour Finals. Nghĩa là, cơ hội vượt mặt dành cho tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc vẫn còn là khá nhiều, và với sự tự tin như hiện nay, sự tự tin do “đại sư phụ” Ivan Lendl mang lại, Murray hoàn toàn có khả năng đạt được tham vọng của mình trong mùa giải năm nay.

Nam Anh | 14:50 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục