Cánh cửa lịch sử chờ đợi Andy Murray

15:01 Chủ nhật 06/11/2016

Andy Murray đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Paris Masters.

1478139103_andy-murray-paris-masters

 Murray tiến cực sát danh hiệu vô địch Paris Masters. Ảnh: Internet.

Cho đến nay Paris Masters là một trong những giải đấu kém duyên nhất của Murray. Thành tích tốt nhất của anh chỉ là 1 lần duy nhất vào đến chung kết trong năm 2015 và để thua Novak Djokovic.

Tuy nhiên Djokovic đã bị loại và có thể nói thách thức lớn nhất trên con đường chinh phục ngôi vương của Murray đã không còn. Trước trận chung kết với John Isner, Murray nhận tin vui khi chắc chắn vào ngày 7/11 tới anh sẽ lần đầu tiên lên ngôi số một thế giới. Như vậy cả hai anh em Murray đều đã đứng số một, trước đó người anh Jamie lên ngôi số một đôi nam hồi tháng 3 năm 2016.

Đối thủ ở chung kết John Isner, là tay vợt mà Murray cực kỳ ưa thích. 7 lần gặp nhau trước đây phần thắng đều nghiêng về phía Murray, thậm chí theo thống kê Murray chỉ để thua đúng 3 ván trước Isner. Riêng trong năm nay hai tay vợt đã gặp 2 lần ở Roland Garros và Vienna, Murray không để Isner thắng dù chỉ một ván.

Rõ ràng Isner cũng đang có phong độ cao, nhưng đặt lên bàn cân Murray có sức nặng hơn hẳn. Tay vợt số hai thế giới đang tự tin hướng đến kỷ lục cá nhân là giành 4 chức vô địch liên tiếp trong một mùa giải, trước đó là các danh hiệu China Open, Shanghai Masters và Vienna Open.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục