Andy Murray: Sau kỷ lục là mục tiêu đánh chiếm ngai vàng của Djokovic

13:10 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnSau chức vô địch Vienna Open, Andy Murray đang có cơ hội lấy ngôi số một thế giới của Novak Djokovic ngay trong mùa giải này.

Murray5

 Murray có cơ hội bước lên ngôi số một thế giới vào đầu tuần sau. Ảnh: Internet.

Không có sự hiện diện của Djokovic, Murray chẳng gặp phải khó khăn nào lớn trên con đường chinh phục danh hiệu Vienna Open 2016. Ở trận chung kết Murray xuất sắc vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) với tỷ số 6-3, 7-6.

Điều đáng nói là Murray lên ngôi giải đấu này mà chỉ để thua 2 ván, 1 ván trước Martin Klizan ở vòng một và ván còn lại trước Gilles Simon ở vòng hai.

Càng đặt biệt hơn nữa là cùng với chức vô địch tại Vienna, tay vợt số 1 nước Anh còn lập một kỉ lục cá nhân, đó là việc lần đầu tiên trong sự nghiệp Murray vô địch liên tiếp 3 giải đấu tham dự, gồm China Open, Shanghai Masters và Erste Bank Open.

Có thể nói việc duy trì được phong độ đỉnh cao như Murray ở xuyên suốt 3 giải đấu là điều cực kỳ khó, đặc biệt là về giai đoạn cuối mùa, khi các tay vợt đã trải qua 4 Grand Slam cùng hàng loạt giải Masters 1,000 căng thẳng và dài hơi. Động lực của tay vợt số một Vương quốc Anh vào lúc này, có lẽ không gì khác ngoài ngôi vị số một thế giới. Trong "bộ tứ" làng banh nỉ, Federer, Nadal, Djokovic là những người đã từng đứng số một, riêng Murray thì chưa. Đó cũng là yếu tố hun đúc sự quyết tâm cho Andy khi anh tham dự giải đấu diễn ra ở Áo.

Với chức vô địch Vienna Open lần này Murray đã giành trọn 500 điểm và thu ngắn khoảng cách đáng kể với Djokovic. Ngôi sao 29 tuổi sẽ tham dự giải Paris Masters trong tuần này và nếu thành công, anh sẽ đứng trên "đỉnh" thế giới vào đầu tuần tới.

Theo tính toán hiện Murray có 10,985 điểm, còn Djokovic có 12,900 điểm. Cả 2 sẽ cùng tham dự Paris Masters sẽ khởi tranh vào hôm nay 31/10. Nếu Murray vô địch Paris Masters, anh sẽ có thêm 400 điểm (11,385 điểm), còn nếu Djokovic không lọt vào chung kết, Nole bị trừ ít nhất 640 điểm (còn 12,260 điểm). Vì thế, nếu những điều kiện trên cùng xảy ra, ở BXH ATP công bố vào ngày 7/11, Murray sẽ chính thức vượt Djokovic, do Nole bị trừ thêm 1,300 điểm một tuần trước khi ATP World Tour Finals diễn ra, còn Murray chỉ bị trừ 200 điểm. Khi đó, Murray là tay vợt số 1 thế giới với 11,185 điểm, Djokovic xếp số 2 với 10,960 điểm.

Sau danh hiệu thứ ba liên tiếp ở Vienna Open, có thể nói tâm lý Murray đang vô cùng phấn khởi và tự tin. Ở phần còn lại, áp lực dành cho Djokovic là không hề nhỏ bởi anh gần như bắt buộc phải bảo vệ thành công danh hiệu ở Paris. Hãy chờ xem Murray sẽ làm gì ở giải Masters 1,000 tại nước Pháp, và cả sân chơi cuối năm ATP World Tour Finals nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:10 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục