Man Utd khởi đầu tệ là điềm lành cho Mourinho?

14:44 Thứ ba 04/10/2016

TinTheThao.com.vnManchester United có màn khởi đầu không mấy ấn tượng nhưng HLV Jose Mourinho có lý do để tin tưởng vào một mùa giải thành công.

mourinho

 Man United thường kết thúc ở thứ hạng cao dù khởi đầu chậm chạp. Ảnh: Internet.

Sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Leicester City ở Premier League và Zoyra ở Europa League, Man United tự tin sẽ "làm gỏi" Stoke City tại vòng 7 thế nhưng kết quả cuối cùng lại mang đến sự thất vọng rất lớn với chỉ 1 điểm.

Kết quả trên khiến thứ hạng của Man United không cải thiện được bao nhiêu khi chỉ mới kiếm được 13 điểm sau 7 vòng đấu. Thành tích này dưới thời HLV Jose Mourinho còn kém hơn cả người tiền nhiệm Louis van Gaal. Cụ thể, Quỷ đỏ của Van Gaal đã giành được 16 điểm sau 7 vòng, nhiều hơn 3 điểm so với hiện tại. 

Tuy nhiên, việc khởi đầu chậm chạp rất có thể lại là một vận may cho Mourinho. Kinh nghiệm từ lịch sử cho thấy, Man United có đến 3 lần tiến thẳng đến ngôi vô địch Premier League khi chỉ kiếm được 13 điểm sau 7 vòng đấu. Đó là ở các mùa giải 1992/93, 1996/97 và gần nhất là 2010/11.

Riêng ở mùa giải 1994/95, Man United cũng kết thúc ở vị trí thứ 2 sau khi đạt thành tích cực tệ với 7 điểm sau 13 vòng đấu. Như vậy, "Người đặc biệt" hoàn toàn có thể giúp Man United đoạt một thứ hạng cao ở mùa giải năm nay nếu nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch.

Thực tế thì lối chơi của Quỷ đỏ đã trở nên thanh thoát hơn so với 3 mùa giải gần đây và chỉ cần "Người đặc biệt" tìm ra được công thức chiến thắng, niềm vui sẽ lại đến với sân Old Trafford.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:30 04/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục