Lý do Filip Nguyễn thử việc thất bại ở V.League 7 năm trước

10:57 Chủ nhật 02/07/2023

Thủ thành Filip Nguyễn từng thử việc ở CLB Thanh Hóa nhưng anh không được ký hợp đồng vì nhiều lý do khác nhau.

"CLB Thanh Hóa từng thử việc thủ môn Filip Nguyễn. Tuy nhiên khi ấy, câu chuyện của Filip Nguyễn đơn giản là vấn đề quốc tịch. Tôi còn nhớ rõ về Filip Nguyễn. Cậu ấy có năng lực rất tốt. Nhưng chúng tôi không thể hy sinh một tiền đạo ngoại binh để ký hợp đồng với một thủ môn chưa có quốc tịch Việt Nam", ông Nguyễn Chí Công, HLV thủ môn của CLB Thanh Hóa, hồi tưởng về quãng thời gian làm việc của Filip Nguyễn.

Năm 2016, thủ thành Filip Nguyễn từng thử việc ở CLB Thanh Hóa. Người gác đền mới 24 tuổi còn đang chơi cho CLB Vlasim ở giải hạng Nhì CH Czech. So với việc ở lại châu Âu chơi bóng, Filip Nguyễn được hứa hẹn về những khoản thu nhập tốt hơn nhiều. Anh quyết định tìm về quê cha để thử vận may.

Lý do Filip Nguyễn thử việc thất bại ở V.League 7 năm trước - Bóng Đá

Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội. 

Nhưng đúng như vấn đề mà HLV thủ môn Nguyễn Chí Công nhắc đến. CLB Thanh Hóa khi ấy rất nỗ lực, nhưng không thể hoàn tất việc lấy quốc tịch cho Filip Nguyễn. Theo tìm hiểu của VTC News, thời điểm 7 năm về trước, bố của Filip Nguyễn không còn giữ đủ giấy tờ để có thể hoàn tất các thủ tục pháp lý ban đầu cho con trai. Do đó, anh lại quay về CH Czech chơi bóng.

Nhưng mỗi câu chuyện xảy ra đều có cơ duyên riêng. Nếu Filip Nguyễn được thi đấu tại V.League 7 năm về trước, con đường lên đội tuyển Việt Nam sẽ đơn giản với thủ thành sinh năm 1992. Nhưng cũng bởi không có cơ hội, anh quay lại châu Âu và có một sự nghiệp rực rỡ. Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển CH Czech, được ra sân tại Europa League.

Cuối tháng 6/2023, Filip Nguyễn đánh dấu cột mốc đặc biệt khi anh ký hợp đồng 3 năm với CLB Công an Hà Nội. Thủ thành này sẽ được đăng ký thi đấu cho giai đoạn 2 của V.League 2023 và được xem là ngôi sao sáng của giải đấu bên cạnh đồng đội Quang Hải.

HLV Nguyễn Chí Công cho biết: "Nếu Filip Nguyễn ở lại Việt Nam thì tôi cho rằng cậu ấy khó có thể đạt đến đẳng cấp hiện tại. Filip có vẻ lạnh lùng nhưng quyết tâm chơi bóng rất cao. Dù vậy, thời tiết là vấn đề khiến Filip Nguyễn gặp khó khăn. Trước đó, cậu ấy chủ yếu thi đấu ở xứ lạnh. Khi về Việt Nam, nhiệt độ rất cao khiến Filip Nguyễn mỏi mệt và cần thời gian thích nghi".

Nguồn: Zing.vn
Zing.vn | 10:00 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục