Lewandowski: "Chống lại tuyển Nga sẽ là một Ba Lan rất khác"

18:02 Thứ ba 12/06/2012

Sau chiến thắng cách biệt 4-1 của Nga trước CH Czech ở lượt đấu đầu tiên của EURO 2012, đồng chủ nhà Ba Lan hiểu rằng họ sẽ phải đối đầu với thử thách không hề dễ dàng đêm nay nhưng họ vẫn rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng góp mặt ở tứ kết.

HLV Smuda của Ba Lan dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi quan trọng trong đội hình đã hòa 1-1 với Hy Lạp trong trận ra quân. Theo đó, các tiền vệ Adrian Mierzejewski và Kamil Grosicki đang đá cho các CLB Samsunspor và Sivasspor của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đá chính trước tuyển Nga. Họ dự kiến sẽ thế chỗ của Ludovic Obraniak và Maciej Rybus.

Tiền đạo số 1 của Ba Lan Lewandowski - Ảnh Getty

Đội Ba Lan dưới thời Smuda hiện nay được đánh giá là mạnh nhất kể từ những năm 1970, 1980 đầy vinh quang. Smuda đặt mục tiêu đưa Ba Lan vào tứ kết EURO 2012. Nhưng ông cảnh báo các học trò rằng họ tuyệt đối không được để mất tập trung nếu không muốn thất bại trước Nga, chứ chưa nói gì đến chuyện giành trọn 3 điểm.

Niềm hy vọng số 1 của Ba Lan để tìm kiếm chiến thắng dĩ nhiên vẫn là chân sút đang đá cho Borussia Dortmund Lewandowski. Tiền đạo 23 tuổi tự tin rằng Ba Lan biết cần phải sửa chữa những sai lầm mắc phải trong trận gặp Hy Lạp và họ sẽ trình diễn bộ mặt khác hẳn trong cuộc chiến với Nga đêm nay. "Chúng tôi hiểu đây là một trận đấu không dễ dàng. Nga đã cho thấy sức mạnh của họ sau trận thắng CH Czech. Nhưng Ba Lan không có gì phải sợ. Trận đấu với Hy Lạp bộc lộ một số vấn đề của chúng tôi nhưng người ta sẽ thấy một Ba Lan khác hẳn đêm nay".

Ba Lan không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Szczesny trong trận gặp Nga do anh phải chịu án treo giò. Thay thế cho anh là Tyton, người đã trở thành cứu tinh của “Đại bàng trắng” khi anh đẩy được quả penalty của Karagounis trong trận hòa Hy Lạp 1-1.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục