Lấy Arsenal làm ví dụ, CLB TP.HCM thắng Bình Dương

20:59 Thứ sáu 17/02/2023

HLV Vũ Tiến Thành truyền động lực cho các học trò để CLB TP.HCM có được chiến thắng 2-1 trên sân CLB Bình Dương ở vòng 4 V.League chiều 17/2.

 - Bóng Đá

 CLB TP.HCM có chiến thắng quan trọng sau 3 trận toàn thua. Ảnh: Quang Thịnh.

"3 điểm hôm nay rất quan trọng, chúng tôi đã chơi chặt chẽ với mục tiêu ít nhất có 1 điểm. Các cầu thủ đã chơi trên cả tuyệt vời. Tôi tập trung vào công tác truyền động lực cho đội bóng", ông Thành nói sau chiến thắng 2-1 trước Bình Dương.

"Tôi lấy Arsenal mùa giải 2020/21 ra làm ví dụ cho họ. Arsenal từng thua 3 trận đầu và chỉ có 1 chiến thắng sau 4 vòng nhưng sau vòng 13, họ đã vươn lên vị trí thứ 5 với 23 điểm. Đó là một cách truyền động lực cho các cầu thủ thấy chặng đường còn dài", ông chỉ ra cụ thể.

CLB TP.HCM có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Victor Mansaray và Daniel Green trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ chịu quả phạt đền ở phút 43 và Rimario đã gỡ 1-2. Đó cũng là tỷ số cuối cùng vì trong hiệp 2, hai đội không ghi thêm bàn thắng.

HLV Vũ Tiến Thành cho rằng đội bóng của ông chơi không tệ nhưng thiếu may mắn. Ông thừa nhận khán giả và truyền thông có quyền chê trách khi đội bóng không có thành tích tốt. Ông cho rằng CLB TP.HCM cần hoàn thiện, kết nối lại để lấy phong độ cho chặng đường tiếp theo.

 - Bóng Đá

 HLV Vũ Tiến Thành lao vào sân ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Về quả phạt đền của CLB Bình Dương, ông Thành đánh giá: "Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài nhưng cũng phản ứng theo lẽ thường. Tôi cho rằng pha bóng đó không đáng, Huy Toàn chưa đủ lực để tạo ra quả phạt đền. Trọng tài nên xem lại".

Nhà cầm quân người Sài Gòn thừa nhận đã cho đội thi đấu giống cái cách ông HLV CLB Sài Gòn mùa giải 2020. "Tôi dùng 4-1-4-1 giống cách đội Sài Gòn chơi như hồi xưa. Chúng tôi chủ động phòng ngự trước thay vì muốn dồn lên áp đảo tấn công như các trận vừa qua. Hôm nay, chúng tôi đã chơi chặt chẽ".

Trong khi đó, HLV Lư Đình Tuấn không hài lòng với trận thua trên sân nhà. Ông đặt mục tiêu 3 điểm cho trận đấu này. "Tôi xem đây là trận cầu 6 điểm với CLB TP.HCM", ông Tuấn nói về tính chất của trận đấu mới ở vòng 4.

"Bốn trận 2 điểm, bóng đá chuyên nghiệp là thành tích, nếu tôi làm tốt thì tồn tại còn không thì phải suy nghĩ có nên ra đi. HLV phải có áp lực, khó khăn trong thời gian đầu. Chúng tôi chơi chưa đúng phong độ", HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Về phong độ của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, HLV của Bình Dương cho biết: "Cậu ấy khát khao nhưng chưa thể ghi bàn, sự gắn kết của đội cũng chưa hoàn hảo nên không có nhiều cơ hội cho Rimario và Tiến Linh để tiếp cận cầu môn. Họ là hai tiền đạo tốt nhất V.League mùa 2022".

Ông lý giải việc Tiến Linh không dám đá penalty: "Tôi đã phân công Rimario ưu tiên đá số 1, Tiến Linh số 2. Tuy nhiên, cả hai có thể tự thỏa hiệp, nếu như ai chưa có bàn thắng thì có thể nhường nhau. Có thể hôm nay, Tiến Linh cẩn thận quá nên để Rimario thực hiện".

Với kết quả thua 1-2, CLB Bình Dương nằm ở đáy bảng xếp hạng với 2 trận hòa và 2 điểm. CLB TP.HCM dù thua 3 trận trước đó nhưng có 3 điểm sau trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Nguồn: Zing.vn
Zing | 20:15 17/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục