Không vô địch, Barca vẫn áp đảo đề cử của LFP

19:27 Thứ tư 06/06/2012

Ủy ban kỹ thuật của LFP, BTC các giải đấu chuyên nghiệp tại TBN, vừa đề cử 8 thành viên của Barca trong khi nhà vô địch La Liga là Real Madrid chỉ có 6 đề cử.

Mùa trước, Messi lập "cú đúp" giải thưởng của LFP

Đây là năm thứ tư LFP tiến hành trao giải các hạng mục xuất sắc nhất tại hai giải đấu cao nhất của họ là La Liga và Segunda mùa giải 2011/12. Đáng chú ý là mặc dù thi đấu không thành công nhưng Barca vẫn chiếm nhiều đề cử nhất giống như các năm gần đây.

Theo đó, các đề cử của Barca bao gồm Victor Valdes (thủ môn/La Liga), Javier Mascherano (hậu vệ/La Liga), Sergio Busquets và Andres Iniesta (tiền vệ/La Liga), Lionel Messi (tiền đạo/La Liga), Isaac Cuenca (phát hiện mới/La Liga). Ngoài ra, Barca còn có thêm hai cầu thủ trẻ Marc Bartra (hậu vệ/Segunda) và Jonathan Dos Santos (tiền vệ/Segunda).

Phía Real có 6 cầu thủ và đều thuộc đề cử ở giải đấu La Liga gồm thủ môn Iker Casillas, hậu vệ Sergio Ramos, tiền vệ Xabi Alonso và Mesut Oezil, tiền đạo Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

Như vậy, có thể thấy dù Barca được đề cử đông hơn nhưng xét riêng ở giải La Liga thì số lượng cũng chỉ bằng Real. Điều này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh căng thẳng trong ngày LFP công bố chính thức chủ nhân các giải thưởng.

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, Barca đại thắng ở Gala trao giải của LFP khi chiếm đến 7 trên 9 hạng mục trao giải. Riêng Messi giành một lúc cả hai danh hiệu "Tiền đạo hay nhất" và "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục