Hoàng Anh Gia Lai: 'Ông vua sân nhà' ở V-League 2013

09:54 Thứ ba 09/07/2013

Trong số các đội bóng tham dự V-League năm nay, cho đến thời điểm này chỉ còn 4 đội vẫn còn đang giữ được thành tích bất bại trên sân nhà sau 15 vòng đấu là: HA.GL, SLNA, SHB.ĐN và V.NB (trong khi tất cả các đội bóng còn lại đều đã ít nhất một lần phải nếm "trái đắng" cho dù được thi đấu trên “thánh địa” của mình).

Ngoại trừ V.NB đánh mất nhiều điểm do có quá nhiều trận hòa trên sân nhà (5 trận), còn lại việc HA.GL, SLNA, SHB.ĐN có mặt trong tốp dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2013 có thể coi là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng hết sức đáng khen ngợi của các đội bóng này nhằm giành được những điểm số tối đa trên sân nhà.

HA.GL thường chơi rất tốt tại sân nhà. Ảnh: V.V

Nếu thuần túy xét về mặt điểm số thì HA.GL và HN.T&T là những đội giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà hiện nay khi đều đang có trong tay 19 điểm. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô đã thi đấu trên sân nhà nhiều hơn đội bóng phố núi một trận (8 so với 7). Bởi vậy, xét về mặt hiệu quả thì đội bóng phố núi mới xứng đáng là ông vua sân nhà ở V-League năm nay. Cho đến thời điểm này, trong số 7 trận đã đá trên sân nhà Pleiku, HA.GL giành thắng lợi đến 6 trận (trước ĐT.LA, B.BD, K.KG, SLNA, V.NB, V.HP) và duy nhất một lần bị đối thủ cầm hòa (trước HN.T&T với tỷ số 1-1 ở vòng đấu thứ 13), giành được 19 trong tổng số 21 điểm tối đa, ghi được 12 bàn thắng và để thủng lưới có 3 bàn.

Như vậy sau 15 vòng đấu, số điểm mà HA.GL giành được trên sân nhà hiện tại (19 điểm) đang nhiều gấp 2-2,5 lần so với số điểm mà những đội bóng đang đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng có được như Đồng Nai, ĐT.LA (9 điểm), K.KG (8 điểm) và B.BD (7 điểm). Thành tích này làm người ta nhớ lại phong độ tuyệt vời trên sân nhà của đội bóng phố núi cách đây 9 năm, khi họ toàn thắng cả 11 trận trên sân Pleiku ở mùa giải 2004 để đăng quang ngôi vô địch V-League lần thứ 2 trong lịch sử. Có thể tin rằng sân Pleiku sẽ tiếp tục là điểm tựa quan trọng cho đội bóng phố núi trong hành trình chinh phục ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Quang Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục